Hai chị em ruột tình nguyện nhập ngũ

16:39 24/02/2024     2805

3 Phong trào   Trong đợt giao quân năm nay, huyện Yên Mô có hai chị em ruột cùng viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Đó là em Phạm Thị Thảo (sinh năm 1998) và Phạm Minh Quân (sinh năm 2005) ở thôn Trung Đồng, xã Yên Nhân.

 

Hai chị em ruột tình nguyện nhập ngũ

Hai chị em Phạm Thị Thảo và Phạm Minh Quân.

 

Hai chị em Thảo, Quân sinh ra và lớn lên trong một gia đình Công giáo giàu truyền thống cách mạng tại xã Yên Nhân. Ông bà ngoại từng tham gia kháng chiến chống Pháp, ông nội là chiến sĩ tình nguyện tại chiến trường Lào.

Tình yêu nước, niềm tự hào về truyền thống cha ông được hun đúc qua những cuộc trò chuyện, chia sẻ của ông bà với các em. Chính vì vậy, khi đủ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự, hai chị em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ, mong muốn được cống hiến sức trẻ cho quê hương.

"Chúng em hiểu rằng việc chấp hành, thực hiện nghĩa vụ quân sự vừa là niềm tự hào của gia đình, vừa là trách nhiệm của tuổi trẻ với quê hương, đất nước. Em đang rất háo hức và mong chờ những trải nghiệm mới mẻ trong môi trường quân ngũ sắp tới", Minh Quân chia sẻ.

Phạm Thị Thảo là nữ thanh niên duy nhất của huyện Yên Mô trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay. Cô gái đã 5 năm làm việc tại một khách sạn lớn ở Hà Nội nhưng quyết định nghỉ việc, về quê tham gia nghĩa vụ quân sự.

Phạm Thị Thảo cho biết: "Từ bỏ một công việc tốt không phải là quyết định dễ dàng nhưng em tin rằng Quân đội sẽ là môi trường tốt để rèn luyện và trưởng thành. Chúng em rất vinh dự và tự hào khi khoác lên mình màu xanh áo lính và mong muốn được phục vụ lâu dài trong Quân đội, trở thành công dân gương mẫu, có ích cho xã hội".

Gia đình Thảo, Quân chỉ có 2 chị em, các con lên đường nhập ngũ sẽ là vắng bóng lớn nhưng anh Phạm Văn Đoàn và chị Phạm Thị Thủy - bố mẹ hai em hoàn toàn ủng hộ và rất mừng khi các con biết giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, xác định trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc.

"Ông bà, bố mẹ luôn tôn trọng và hoàn toàn ủng hộ nguyện vọng của các con, động viên hai chị em phát huy truyền thống quê hương, gia đình, nỗ lực hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình với quê hương, đất nước. Các con cứ yên tâm lên đường nhập ngũ, gia đình sẽ là hậu phương vững chắc cho các con", chị Thủy chia sẻ.

Việc hai chị em trong một gia đình cùng tình nguyện nhập ngũ là trường hợp hiếm có trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ tại xã Yên Nhân nhiều năm qua.

 

Hai chị em ruột tình nguyện nhập ngũ

Phạm Minh Quân và Phạm Thị Thảo (đứng thứ 2 và thứ 4, từ trái qua, hàng 1) cùng các tân binh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ xã. 

 

Đồng chí Phạm Văn Huynh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự xã Yên Nhân cho biết: "Đây là lần đầu tiên trên địa bàn xã có trường hợp hai chị em cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Phạm Thị Thảo và Phạm Minh Quân là hai thanh niên có đạo đức, ý thức kỷ luật, sức khỏe tốt, là công dân tích cực trong các hoạt động của địa phương; gia đình các em là gia đình Công giáo tiêu biểu, gương mẫu của xã.

Việc hai chị em cùng viết đơn tình nguyện nhập ngũ cho thấy gia đình và hai thanh niên đã nhận thức sâu sắc được trách nhiệm về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.  Đây là việc làm ý nghĩa, góp phần lan tỏa sâu rộng tinh thần sẵn sàng cống hiến, trách nhiệm của thanh niên trong thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, Ban Công tác Mặt trận và các đoàn thể xã thường xuyên quan tâm, tuyên truyền, thăm, tặng quà động viên, tạo mọi điều kiện để hai chị em Thảo và Quân yên tâm, sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Đặc biệt, Minh Quân đã được Chi bộ thôn Trung Đồng kết nạp Đảng ngay trước Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

"Chúng tôi hy vọng rằng, tinh thần tình nguyện nhập ngũ của hai thanh niên sẽ được lan tỏa, trở thành động lực để đông đảo bạn trẻ trong độ tuổi nhập ngũ thêm vững vàng, tiếp bước truyền thống cha ông, góp sức tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc"- Đồng chí Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Yên Nhân chia sẻ.

Báo Ninh Bình