Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Thái Bình, Thái Nguyên: Hàng nghìn ĐVTN lên đường nhập ngũ

09:52 10/09/2014     1936

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 09/9, Ngày hội tòng quân tại các tỉnh Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Thái Bình, Thái Nguyên với hàng nghìn ĐVTN được tuyển chọn lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ Quốc.

Hà Tĩnh: 450 tân binh lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc

Lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2014 tại 6 địa phương: Thị xã Hồng Lĩnh, Lộc Hà, Thạch Hà, thành phố Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh.

Tân binh huyện Cẩm Xuyên trong ngày giao quân
Tân binh huyện Cẩm Xuyên trong ngày giao quân

Trong đợt này, tỉnh Hà Tĩnh có 450 tân binh lên đường nhập ngũ được đánh giá có chất lượng cao hơn những năm trước; có 126 cơ sở xã, phường tại 6 địa phương trong tỉnh có quân giao trong đợt này. Từ sáng sớm, trên khắp các nẻo đường của các địa phương rực rỡ cờ hoa, băng rôn biểu ngữ tuyên truyền tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ. Lễ giao quân diễn ra trang trọng với nghi lễ thắp lửa truyền thống, nổi trống mở hội giao quân… Các tân binh được đón nhận t́ình cảm đặc biệt bằng những lời động viên, thăm hỏi ân cần của các đồng chí lãnh đạo và đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thanh niên các cấp. Tại Lễ giao quân, các tân binh bày tỏ quyết tâm sẽ không ngừng học tập, rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Quân đội nhân dân Việt Nam giao phó.

Thanh Hóa: Hơn 2000 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 2 năm 2014

Ngày hội tòng quân diễn ra tại các huyện Nga Sơn, Hoằng Hóa, Quảng Xương, Tĩnh Gia, Vĩnh Lộc, Đông Sơn, Thiệu Hóa, Ngọc Lặc, Thọ Xuân, Thường Xuân, Như Xuân và Như Thanh với 2.050 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt 2 năm 2014 lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.

Người thân xúc động tiễn đưa chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ      3 Tập tin đính kèm     Xem tất cả     Tải xuống tất cả
Người thân xúc động tiễn đưa chiến sĩ lên đường làm nhiệm vụ

Đợt 2 năm 2014, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn 2050 công dân nhập ngũ. Do làm tốt công tác chuẩn bị nguồn, giao kế hoạch cụ thể cho từng xã, thị trấn kết hợp với đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên các huyện được giao tuyển quân đã hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đợt 2 năm 2014. Những thanh niên lên đường nhập ngũ lần này đều bảo đảm các điều kiện về tiêu chuẩn chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe với hơn 80% có sức khỏe loại 1 và loại 2; 100% tân binh là đoàn viên thanh niên, tốt nghiệp THCS trở lên.

Để động viên tân binh lên đường nhập ngũ đợt 2 năm 2014, ngày 8/9/2014, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà cho 7 tân binh lên đường nhập ngũ tại xã Yên Lễ, huyện Như Xuân và dự Lễ giao nhận quân tại huyện Như Thanh, Như Xuân vào sáng ngày 9/9/2014 (đây là 02 huyện do Tỉnh đoàn phụ trách).

Thái Bình: Các huyện Hưng Hà, Thái Thụy, Quỳnh Phụ và thành phố Thái Bình đồng loạt tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2014.

Toàn cảnh buổi lễ giao nhận quân tại huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình)
Toàn cảnh buổi lễ giao nhận quân tại huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình)

Trong đợt này, toàn tỉnh Thái Bình được giao 1.400 chỉ tiêu cho 13 đầu mối nhận quân của Bộ Quốc phòng và Quân khu 3. Đặc biệt trong số thanh niên nhập ngũ có 172 đồng chí viết đơn tình nguyện, 41 thanh niên đã tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng; 100% thanh niên là đoàn viên.

Sau nghi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện đã gặp gỡ, tặng hoa các đơn vị nhận quân và chúc mừng, động viên các tân binh yên tâm, phấn khởi lên đường về đơn vị mới, đồng thời gửi gắm niềm tin và mong muốn các đồng chí tân binh sẽ tích cực học tập, rèn luyện, vượt mọi gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và quê hương giao phó.

Thái Nguyên: 750 tân binh lên đường nhập ngũ đợt 2 năm 2014

Huyện Phổ Yên: Trong đợt tuyển quân lần 2 năm nay, Phổ Yên được giao 220 chỉ tiêu. Ngay sau khi nhận được chỉ tiêu, huyện đã tích cực triển khai kế hoạch, phân bổ cho các xã, thị trấn, tổ chức khám tuyển, thâm nhập thực tế đảm bảo đúng nguyên tắc, dân chủ và an toàn. Do làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo nên 220 thanh niên nhập ngũ đợt này đều bảo đảm các yêu cầu về sức khỏe và trình độ văn hoá. Các tân binh được bàn giao cho các đơn vị: Lữ đoàn 382, Lữ đoàn  210, Sư đoàn 3, Sư đoàn 346  (Quân khu I) và Lữ đoàn 144, Bộ Tổng tham mưu.

c
Đ/c Dương Ngọc Long – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa các tân binh huyện Phổ Yên trước giờ lên đường nhập ngũ


Huyện Phú Bình: Có 220 công dân lên đường nhập ngũ trong đó có 2 đảng viên; 140 thanh niên tình nguyện viết đơn xung phong nhập ngũ. Đồng thời tất cả các công dân được lựa chọn đều đảm bảo các yêu cầu về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe để lên đường làm nhiệm vụ tại các đơn vị: Lữ đoàn 144, Lữ đoàn 210, Lữ đoàn 601, Sư đoàn 3, Sư đoàn 346.
Huyện Đồng Hỷ:  Được giao tuyển chọn 130 công dân để bổ sung cho các đơn vị nhận quân là Lữ đoàn 382, Lữ đoàn 210, Sư đoàn BB3 và Lữ đoàn 144 (Bộ Tổng tham mưu). Để hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân, Ban Chỉ huy quân sự huyện đã sớm xây dựng kế hoạch thâm nhập, tuyển chọn tân binh theo tiêu chí “ba gặp, bốn biết”, phối hợp với các xã, thị trấn nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng, tuyên truyền vận động gia đình động viên con, em sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Huyện Phú Lương: Đã tổ chức khám tuyển tại các cơ sở cho hơn 1.000 thanh niên và lựa chọn được 180 tân binh có phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị: Sư đoàn BB3, Lữ đoàn 144, Sư đoàn 346 và Lữ đoàn 210. Được biết, để tạo điều kiện cho tân binh trước khi lên đường nhập ngũ, trước đó, huyện Phú Lương đã mở lớp học bồi dưỡng kết nạp Đảng cho một số đoàn viên thanh niên ưu tú, tạo tiền đề cho các tân binh tiếp tục phấn đấu trong môi trường quân đội.