Hà Tĩnh: Tập huấn cán bộ Đoàn chủ chốt , quản trị trang thông tin điện tử và mạng xã hội của Đoàn

16:37 30/11/2016     853

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 29/11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng khai thác, bảo mật hệ thống trang thông tin điện tử (website), mạng xã hội (facebook) của Đoàn; quán triệt một số nội dung trọng tâm Đại hội Đoàn các cấp; sơ kết hoạt động hỗ trợ, khắc phục hậu quả lũ lụt năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn – UVBCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh giảng bài tại lớp tập huấn
Đồng chí Nguyễn Thế Hoàn – Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh giảng bài tại lớp tập huấn


Hội nghị được triển khai với 05 chuyên đề quan trọng do đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các đồng chí Thường Trực Tỉnh đoàn, lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông thực hiện; với sự tham gia của 350 đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt, quản trị website, facebook, báo cáo viên, tuyên truyền viên của các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thế Hoàn - UVBCHTWĐ, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã quán triệt tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Quy định số 47-QĐTWĐ ngày 01/11/2011 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều đảng viên không được làm; phổ biến Nghị quyết số 04-NQ/TW ngày 30/10/2016 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “Tự chuyển biến”, “Tự chuyển hóa” trong nội bộ (Gọi tắt là NQTW4 khóa XII). Bên cạnh đó, đồng chí cũng hướng dẫn, gợi mở phương pháp tham mưu cho cấp ủy tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác thanh niên; huy động các nguồn lực, phát huy sự hỗ trợ của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị để tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Với chuyên đề thứ 2, đồng chí Lê Thành Đông - Phó Bí thư Tỉnh đoàn đã định hướng, hướng dẫn khai thác, sử dụng website, mạng xã hội trong tổ chức Đoàn và đoàn viên, thanh niên nhằm nâng cao hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi trong tình hình hiện nay; đồng thời tăng cường nắm bắt, định hướng dư luận xã hội trong thanh niên. Bằng hình thức tương tác hai chiều, đồng chí Lê Thành Đông đã phân tích, làm rõ về tác dụng, tính hiệu quả cũng như những hệ lụy do mạng internet, mạng xã hội đem lại, tác động đến các tầng lớp xã hội mà trong đó có đông đảo lực lượng tuổi trẻ; nêu những tồn tại, hạn chế trong việc thành lập và sử dụng mạng xã hội trong các cấp bộ Đoàn.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được thông tin thêm về chuyên đề về an toàn mạng xã hội, qua đó, giúp đại biểu hiểu các lỗi, một số sai sót trong quá trình sử dụng máy tính, internet, mạng xã hội; một số loại mã độc và các hành vi mã độc thường thực hiện; các phương thức tấn công cơ bản của hacker nhằm thăm dò, phá hoại, tấn công truy cập, tấn công từ chối dịch vụ, tấn công máy chủ,… làm cho hoạt động của máy tính, kết nối internet, mạng xã hội của ta bị ngưng trệ, ảnh ưởng tiêu cực đến hoạt động của Đoàn nói riêng và của các tổ chức, cá nhân nói chung. Đại biểu cũng được hướng dẫn cách nhận biết, một số biện pháp phòng, chống các mã độc, sự tấn công phá hoại và phương pháp an toàn mạng, giúp cán bộ Đoàn các cấp nhận biết, sử dụng mạng xã hội có hiệu quả để phục vụ công tác.

Ngoài ra, đại biểu được cung cấp một số thông tin về tình hình, thời sự trong nước và quốc tế; tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh trong năm 2016; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta và của tỉnh trong thời gian gần đây; chỉ đạo, định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức Đoàn trong thời gian tới.

Cũng trong khuôn khổ chương trình Hội nghị tập huấn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn cũng đã dành thời gian tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả hoạt động hỗ trợ, khắc phục hậu quả lũ lụt trong thời gian qua. Các cán bộ Đoàn đã cùng nhau thảo luận, trao đổi, chia sẽ những khó khăn, kinh nghiệm cũng như những kết quả của tổ chức Đoàn đã làm được trong việc đồng hành, hỗ trợ với bà con nhân dân vùng lũ.

Với thời gian 01 ngày, các học viên lớp tập huấn đã được trang bị nhiều kiến thức bổ ích, có ý nghĩa, góp phần nâng cao hoạt động công tác Đoàn của đơn vị nói riêng và toàn tỉnh nói chung.