Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám thành công

13:23 19/08/2016     875

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thiết thực chào mừng Kỷ niệm 71 năm Cách mạng tháng Tám thành công, trong những ngày qua tuổi trẻ Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực trên các lĩnh vực hoạt động, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia.

Hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình chính sách
Hỗ trợ xây dựng nhà cho gia đình chính sách


Chỉ tính riêng trong tháng 8/2016, đến nay, cấp bộ Đoàn đã tổ chức 186 diễn đàn sinh hoạt tuyên truyền kỷ niệm 71 năm cách mạng tháng Tám thu hút 10.230 ĐVTN tham gia; tổ chức 229 hoạt động có quy mô từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh với sự tham gia của 26.450 ĐVTN. Tiêu biểu trong đó, các hoạt động hỗ trợ các địa phương xây dựng nông thôn mới được các cơ sở Đoàn quan tâm, với sự phối hợp giữa lực lượng thanh niên tình nguyện chi viện với thanh niên tình nguyện tại chỗ đã khởi công xây dựng thành công 12 mô hình kinh tế thanh niên có quy mô đầu tư ban đầu trên 100 triệu đồng; thực hiện 20 tuyến đường điện thanh niên “Thắp sáng làng quê” với chiều dài 28,1 km trị giá 330 triệu đồng; chỉnh trang 341 vườn hộ, làm mới 20 sân bóng chuyền tại các địa phương, cơ sở. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Trung tâm Văn hoá Điện ảnh tỉnh tiếp tục tổ chức tuyên truyền lưu động về pháp luật ATGT cho ĐVTN và nhân dân tại 13/13 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trong 02 ngày 06 - 07/8, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo 100% các cơ sở Đoàn ra quân “Ngày Thứ 7 tình nguyện” và “Ngày Chủ nhật xanh” làm vệ sinh môi trường tại các khuôn viên cơ quan, đơn vị, địa chỉ đỏ, các điểm công cộng, các tuyến đường chính của các địa phương; kết quả, trong hai ngày gần 20.000 ĐVTN đã nạo vét gần 12 km kênh mương thủy lợi nội đồng, cống rãnh thoát nước ở khu dân cư; phát quang hơn 19 km đường làng, ngõ xóm, giải tỏa hành lang ATGT, tham gia giúp đỡ các hộ dân chỉnh trang khuôn viên vườn hộ, nhà văn hóa; thu gom, xử lý hành chục tấn rác thải.

Các hoạt động xây dựng đô thị văn minh được Thành đoàn, Thị xã Kỳ Anh, Thị xã Hồng Lĩnh đặc biệt chú trọng. Các cơ sở Đoàn đã phối hợp cùng các lực lượng chức năng tuyên truyền người dân nêu cao ý thức tiết kiệm điện trong sinh hoạt; hướng dẫn phương pháp phân loại rác thải, giữ gìn vệ sinh đường phố, đảm bảo an toàn giao thông,…

Trong những ngày qua, trên mọi miền quê của Hà Tĩnh, ĐVTN đã tích cực huy động các nguồn xã hội hóa được 310 triệu đồng để trao tặng 440 suất quà cho các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, Tỉnh đoàn đã phối hợp với Báo Tiền phong khởi công xây dựng 02 nhà nhân ái cho 2 cựu TNXP tại Kỳ Đồng Kỳ Anh và Sơn Kim 2 Hương Sơn với tổng trị giá 100 triệu đồng; phối hợp với Báo thanh niên khởi công bếp ăn bán trú cho Trường Tiểu học, THCS Kỳ Lạc trị giá 160 triệu đồng; phối hợp với Mobifone khởi công nhà nhân ái trị giá 80 triệu đồng tại xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà; phối hợp Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh tiếp tục các hoạt động tình nguyện thực hiện Đề án Bảo tồn và phát triển dân tộc Chứt và đã hỗ trợ tổ chức thành công Tết Lấp Lỗ cổ truyền của Dân tộc Chứt đang có nguy cơ mai một; hướng dẫn thả nuôi lứa lợn thứ 4 (20 con) cho mô hình thanh niên chăn nuôi lợn của hộ gia đình thanh niên dân tộc do Tỉnh  đoàn hỗ trợ; tại đây, Đoàn Khối Doanh nghiệp tặng 40 suất trị giá 10 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn cũng đã tổ chức 03 đợt hiến máu tình nguyện, thu được gần 200 đơn vị máu tươi phục vụ công tác cấp cứu, chữa bệnh cho ngành y tế của tỉnh.

Trong những ngày này, trên địa bàn tỉnh, các cấp bộ Đoàn cũng đã phối hợp với các đơn vị chức năng tổ chức treo băng cờ, khẩu hiệu và các hoạt động văn  hóa, văn nghệ, thể thao,... để tạo không khí vui tươi, nhằm phát huy vai trò công tác tuyên truyền trực quan trong giáo dục truyền thống cách mạng cho tuổi trẻ, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong các tầng lớp xã hội và nhân dân toàn tỉnh.