Hà Tĩnh: Khởi động Năm Thanh niên - 333 “chăn ấm mùa đông” đến với người nghèo Hà Tĩnh

15:12 22/06/2014     2711

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 31/12 BTV Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh tổ chức ra quân ngày “Thanh niên hành động vì ngưòi nghèo”.  
Web.ĐTN: Ngày 31/12 BTV Tỉnh Đoàn Hà Tĩnh tổ chức ra quân ngày “Thanh niên hành động vì ngưòi nghèo”.     

Nằm trong chuỗi hoạt động khởi động Năm Thanh niên 2011, hưởng ứng Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” của UBMTTQ tỉnh phát động. Nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi khắp toàn tỉnh được các cấp bộ đoàn triển khai như: Tặng học bổng cho học sinh nghèo, khám và phát thuốc miễn phí, phun thuốc dập dịch ở động vật, trồng cây bảo vệ môi trường...trong đó hoạt động ý nghĩa nhất là tặng 333 chăn ấm với tổng trị giá 100 triệu đồng cho người nghèo trong toàn tỉnh. Trong thời tiết của những ngày giá rét, chăn ấm của tổ chức đoàn và Báo Thanh niên làm vơi đi giá lạnh cho ngưòi nghèo.                     

Chúng tôi đến thăm gia định chị Nguyễn Thị Hà – xóm Yên Thọ - xã Cẩm Yên - Cẩm Xuyên trong ngày “Thanh niên hành động vì người nghèo”, bản thân chị một mình làm nông nuôi 3 con nhỏ, chống mất sớm vì tai nạn giao thông, nơi trú nắng, mưa của mẹ con chị là một túp lều tranh tứ bề “trống hoác” được thưng che bằng cót tre. Trước hoàn cảnh đó Anh Hà Văn Hùng – Bí thư tỉnh đoàn đã kêu gọi các cấp bộ Đoàn và phối hợp với Báo Thanh niên tặng cho mẹ con chị một ngôi  “nhà nhân ái” trị giá 30 triệu động. Ngôi nhà sẽ được khởi công và hoàn thành trước tết trước sự cam kết của chính quyền địa phương xã Cẩm Yên.

* Phát động Năm Thanh niên- Chào Xuân mới

Tối cùng ngày, Ban thường vụ Tỉnh Đoàn đã tổ chức lễ khởi động Năm Thanh niên - Chào xuân mới 2011.

Phát biểu tại buổi Lễ, Đ/c Hà Văn Hùng- Bí thư Tỉnh Đoàn kêu gọi các cấp bộ Đoàn tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính của Năm Thanh niên: Xác định tuần khởi động Năm thanh niên với 5 ngày hoạt động nổi bật: Thanh niên hành động vì người nghèo; Thanh niên hành động vì môi trường; Thanh niên hành động vì trẻ em nghèo; Thanh niên hành động vì an toàn giao thông và Ngày thanh niên hiến máu nhân đạo, các cấp bộ Đoàn cần cụ thể hoá từng nội dung hoạt động trong tuần khởi động Năm Thanh niên phù hợp với đặc điểm tình hình, yêu cầu, nhiệm vụ chính trị của từng địa phương, đơn vị; mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi hãy bằng những việc làm thiết thực, chung sức đồng lòng, với nỗ lực và quyết tâm cao nhất để kết quả của tuần khởi động Năm Thanh niên thành những bông hoa đẹp nhất của tuổi trẻ mừng Đảng, mừng Xuân 2011.

Tại Lễ phát động, Đ/c Hà Văn Hùng - Bí thư Tỉnh Đoàn và Đ/c Phan Thị Tố Hoa – Phó Bí thư Thường trực tỉnh Đoàn đã tặng cờ giao ước thi đua cho các huyện thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc quyết tâm thực hiện thành công Năm thanh niên.

Sau lễ khởi động là chương trình văn nghệ chào năm mới với các tiết mục ca ngợi tinh thần thanh niên tình nguyện, về Đảng, Bác Hồ, mùa xuân của các bạn ĐVTN đến từ các cơ sở Đoàn trong toàn tỉnh.


bloons tower defense 7 , wallpaper for mobile , juegos de billar , juegos de ajedrez , gry mario ,nhac hai ngoai