Hà Nội: Tuyên dương 10 Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

11:15 24/04/2016     1429

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 24/4, Thành đoàn Hà Nội tổ chức Chương trình Tổng kết 5 năm việc việc thực hiện Chỉ thị số 03 CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, giai đoạn 2011 – 2015.
Tiết mục hát múa "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng" của các em nhỏ
Tiết mục hát múa "Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng" của các em nhỏ Thủ đô


Tham dự chương trình có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Thành phố Hà Nội; các đại biểu thanh niên, mô hình thanh niên có nhiều thành tích trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và các cá nhân và tập thể đạt giải thưởng Cuộc thi tìm hiểu 85 năm truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.
Tại chương trình, đồng chí Trần Anh Tuấn - Phó Bí thư thường trực Thành đoàn Hà Nội đã báo cáo kết quả 5 năm việc thực hiện Chỉ thị số 03 CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn 2011 - 2015. Theo đó, qua 5 năm thực hiện, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tiếp tục đi sâu vào đời sống thanh niên, lan toả, thẩm thấu đến mọi tầng lớp nhân dân, góp phần hình thành thế hệ thanh niên Thủ đô thời đại mới có tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn.  
Đồng chí Trần Anh Tuấn nhấn mạnh: “Qua 5 năm thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị đã giáo dục thế hệ trẻ sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại; góp phần làm chuyển biến tích cực trong nhận thức, thái độ và hành động của cán bộ Đoàn và thanh thiếu nhi Thủ đô; tác phong, lề lối, tinh thần trách nhiệm, ứng xử, văn hóa... của bộ phận lớn thanh thiếu nhi có chuyển biến tích cực”.


BTV Thành đoàn Hà Nội trao bằng khen cho  27
BTV Thành đoàn Hà Nội trao bằng khen cho 27 thanh niên và 17 mô hình thanh niên tiêu biểu

Từ việc học tập và làm theo lời Bác đã xuất hiện nhiều tập thể xuất sắc, các công trình phần việc thanh niên điển hình, nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu, là những hạt nhân lan tỏa, nhân rộng trong đoàn viên thanh niên và nhân dân Thủ đô.
Để ghi nhận những thành tích của tuổi trẻ Thủ đô trong việc thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị, BTV Thành đoàn Hà Nội đã trao tặng bằng khen cho 27 thanh niên và 17 mô hình thanh niên tiêu biểu.

Dịp này, Thành đoàn Hà Nội cũng tuyên dương 10 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác - là những tấm gương điển hình trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, xung kích trên mặt trận giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Đồng chí
Đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và đồng chí Nguyễn Phi Long – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam trao bằng khen tuyên dương 10 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Trong đó, có nhiều gương thanh niên tiên tiến đã dũng cảm xông pha vào những nơi nguy hiểm để cứu người; nhiều thanh niên có các công trình nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm, đạt giải cao trong các kỳ thi cấp Thành phố, quốc gia và quốc tế; nhiều gương sáng thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi; nhiều tấm gương trong hoạt động thiện nguyện, giúp bạn đến trường, xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; nhiều gương tài năng trẻ trên lĩnh vực nghệ thuật và thể thao, vinh dự giành nhiều huy chương vàng tại các giải thi đấu thể thao trong nước cũng như trên các đấu trường quốc tế…Những nét đẹp, những thành tích và sáng kiến của họ sẽ tiếp tục tỏa sáng và được nhân rộng trong các chương trình, phong trào hành động cách mạng của Đoàn thanh niên trong tình hình mới.
Trong khuôn khổ Chương trình, Thành đoàn Hà Nội cũng tổ chức trao giải Cuộc thi tìm hiểu 85 năm truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016) cho các mô hình có cách thức trình bày sáng tạo, ý tưởng thể hiện sự tâm huyết, có đầu tư và thể hiện hiểu biết sâu sắc của người dự thi về truyền thống 85 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.