Hà Nội: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016

20:34 30/12/2016     2506

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 30/12, tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh niên Hà Nội, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.
Năm 2016 là năm có nhiều sự kiện trọng đại của Thủ đô và đất nước, với chủ đề công tác “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế” đã ghi dấu những thành tích trong công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi Thủ đô.

Thành đoàn Hà Nội đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc triển khai tuyên truyền và tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa chào mừng các sự kiện quan trọng như Chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn của tổ chức Đoàn, Hội, Đội như: 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2016), 75 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2016), 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956-15/10/2016)…


Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương - Bí thư BCH Trung ương Đoàn trao Cờ thi đua xuất sắc cho Đoàn Thanh niên Thành phố và các cơ sở Đoàn trực thuộc


Các cấp bộ Đoàn trên toàn Thành phố đã thực hiện các hoạt động hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế, tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động của các đội TNTN xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ thanh niên Thủ đô khởi nghiệp thông qua Ngày hội thanh niên Thủ đô khởi nghiệp lần thứ I năm 2016 với các hoạt động tư vấn hỗ trợ thủ tục pháp lý, hoàn thiện ý tưởng khởi nghiệp, triển lãm các gian hàng ý tưởng, sản phẩm sáng tạo thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Tuổi trẻ thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho thanh thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn; quyên góp, ủng hộ và tổ chức các đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà thanh thiếu nhi và nhân dân các tỉnh bị ảnh hưởng do mưa lớn kéo dài; tổ chức chương trình “Chuyến xe mùa xuân - Tết sum vầy” cho hơn 2.500 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn và 350 nữ thanh niên công nhân về quê đón Tết; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ; tổ chức thành công chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2016; vận động đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, thu được 193.233 đơn vị máu.

Đoàn Thanh niên thành phố đã tiếp tục khẳng định vai trò nòng cốt chính trị trong việc xây dựng và phát triển tổ chức Hội LHTN và Hội Sinh viên. Trong năm 2016, các cấp bộ Đoàn đã thành lập mới 225 tổ chức Đoàn, Hội, chi Hội, CLB, tổ, đội, nhóm với 5.678 đoàn viên, hội viên (trong đó có 103 tổ chức Đoàn với 1.702 đoàn viên, 122 tổ chức Hội, Chi hội, CLB... với 3.976 hội viên). Hội Sinh viên Thành phố tiếp tục khẳng định tính nhạy bén, sáng tạo, độc lập, chủ động xây dựng và thực hiện có hiệu quả các chương trình hành động của Hội đề ra; tăng cường các hoạt động hỗ trợ trực tiếp cho sinh viên về học tập, nhu cầu hưởng thụ văn hoá, giải trí và hoạt động xã hội… Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng và xây dựng tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh được quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả với 19 sân chơi được khánh thành và bàn giao, hoàn thành vượt chỉ tiêu 100 sân chơi cho thiếu nhi nhiệm kỳ 2012-2017.

Cũng tại chương trình, đại diện các cơ sở Đoàn, Hội trực thuộc đưa ra ý kiến tham luận, đóng góp, bổ sung vào kết quả công tác năm 2016 và tiến hành đề xuất các giải pháp cho chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi thủ đô năm 2017, đặc biệt khi đại hội đoàn các cấp sẽ diễn ra trong năm tới.


 trao Cờ  thi đua xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2016 của BCH Thành Đoàn Hà Nội 37 đơn vị
Trao Cờ thi đua xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2016 của BCH Thành Đoàn Hà Nội 37 đơn vị


Tại Hội nghị tổng kết, Trung ương Đoàn đã trao Cờ thi đua xuất sắc cho Đoàn Thanh niên Thành phố và các cơ sở Đoàn trực thuộc gồm: Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Ba Vì, Hoài Đức, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, Viễn thông Hà Nội. UBND thành phố Hà Nội cũng trao 03 cờ thi đua xuất sắc cho: Đoàn TN quận Long Biên, huyện Gia Lâm, huyện Đông Anh.

Thành Đoàn Hà Nội trao
Cờ dẫn đầu thi đua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2016 cho 04 đơn vị xuất sắc dẫn đầu thi đua khối địa bàn dân cư, lực lượng vũ trang, cơ quan doanh nghiệp gồm: Đoàn TN quận Long Biên, huyện Gia Lâm, Công an Thành phố Hà Nội, Đoàn khối Công nghiệp Hà Nội; trao Cờ  thi đua xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô năm 2016 cho 37 đơn vị. Đây là phần thưởng vô cùng xứng đáng dành cho tập thể tổ chức Đoàn trong thành phố Hà Nội đã cùng nhau nỗ lực, cố gắng phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ thủ đô trong năm qua.

Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên Thành phố đang dần khẳng định được vị thế và uy tín trong việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương và của tổ chức Đoàn; được lãnh đạo các cấp và dư luận xã hội đánh giá cao; góp phần tạo động lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2017.