Hà Nội: 6 tháng đầu năm 2014 đã có 3.225 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng

08:37 15/07/2014     1425

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 14/7, tại Hà Nội đã diễn ra hội nghị Ban Chấp hành Thành đoàn Hà Nội khóa XIV (mở rộng) nhằm sơ kết công tác Đoàn và phong trào TTN Thủ đô 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2014.
Báo cáo tại Hội nghị cho biết, công tác Đoàn và phong trào TTN Thủ đô 6 tháng đầu năm 2014 đã có những chuyển biến tích cực trong toàn hệ thống. 5 nhóm nội dung, giải pháp được Đoàn Thanh niên Thành phố triển khai trong “Năm Thanh niên tình nguyện” bước đầu đã đạt được những kết quả bước đầu. 100% các cơ sở Đoàn đã thực hiện những công trình, mô hình, đội hình, phần việc tình nguyện có ý nghĩa trên địa bàn Thành phố và tại các tỉnh, thành khó khăn trên cả nước; tích cực, chủ động tham mưu với cấp ủy cùng cấp trong việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên gắn với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị.

f
Quang cảnh Hội nghị

6 tháng đầu năm các cấp bộ đoàn toàn thành phố đã tổ chức ra quân dọn về sinh môi trường tại gần 150 điểm đen về rác thải, thu gom trên 27 tấn rác thải, làm sạch và vệ sinh sông, hồ, khu dân cư…; nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ cho đoàn viên, thanh niên, Thành đoàn đã triển khai 30 đội Thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh với 180 thành viên thực hiện nhiệm vụ tại 30 chốt giao thông trọng điểm của Thành phố; tổ chức khám bệnh, phát thuốc và tư vấn sức khỏe cho 54.000 người, với tổng trị giá hơn 300 triệu đồng; tổ chức các hoạt động từ thiện như “Vòng tay yêu thương”, “Nồi cháo yêu thương” cho các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viên Xanh pôn; tổ chức “Ngày Chủ nhật đỏ” năm 2014 thu hút 1.000 người tham gia và thu được 875 đơn vị máu…

Trước diễn biến phức tạp ở biển Đông, các cơ sở Đoàn đã tập trung cao độ cho việc tuyên truyền, vận động bà con nhân dân, đoàn viên thanh niên hiểu được chủ trương của Đảng trong vấn đề chủ quyền của nước ta ở biển Đông. Đồng thời, có kế hoạch phân công cán bộ trực, theo dõi, nắm bắt tình hình tư tưởng trong đoàn viên thanh niên, sinh viên, đặc biệt là thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp - khu chế xuất; sẵn sàng điều động lực lượng đối ứng khi cần thiết.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn đã luôn chủ động phát huy vai trò trong công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền các cấp vững mạnh, chú trọng giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp. Trong 6 tháng đầu năm 2014, toàn đoàn đã giới thiệu 5.820 đoàn viên cho Đảng, trong đó có 3.225 đoàn viên ưu tú đã được kết nạp vào Đảng.

g
Bí thư Thành Đoàn Hà Nội Nguyễn Thị Ngà đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng

Với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, Đoàn Thanh niên Thành phố đang dần khẳng định được vị thế và uy tín trong việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương và của tổ chức Đoàn; được lãnh đạo các cấp và dư luận xã hội đánh giá cao; góp phần tạo động lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 và của cả nhiệm kỳ.

Tuy nhiên, tại hội nghị các đại biểu cũng thẳng thắn chỉ ra rằng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô trong thời gian qua còn chưa đồng bộ; chất lượng công tác giáo dục của Đoàn chưa chuyển biến nhiều; việc thực hiện “8 nên” và “8 không nên” theo Chỉ thị 01-CT/TW của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn và tính nêu gương của một số cán bộ chủ chốt, đặc biệt ở cấp xã chưa đáp ứng yêu cầu. Nhiều cán bộ chủ chốt cấp xã, phường còn có biểu hiện quan liêu, thiếu trách nhiệm, nói không đi đôi với làm…

Trong 6 tháng cuối năm 2014, Thành đoàn tiếp tục chỉ đạo các cấp bộ Đoàn cơ sở tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả các Chương trình, Nghị quyết của Đảng, 09 chương trình công tác của Thành ủy Hà Nội, Chỉ thị 01/CT-UBND của UBND Thành phố Hà Nội về việc thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị”. Củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn gắn với việc thực hiện hiệu quả Nghị quyết 01 NQ/TĐTN-BTC của Ban Chấp hành Thành đoàn Hà Nội khóa XIV về “Một số vấn đề cấp bách về công tác xây dựng Đoàn trên địa bàn dân cư trong giai đoạn hiện nay”; thực hiện quyết liệt, sáng tạo và có hiệu quả “Năm Thanh niên tình nguyện” 2014 với đợt hoạt động cao điểm Chiến dịch Mùa hè Thanh niên tình nguyện gồm 5 nội dung, giải pháp, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu của năm và của nhiệm kỳ.

f
Tặng hoa chúc mừng các "tân" ủy viên BTV, BCH, Ủy ban kiểm tra Thành Đoàn khóa XIV được bầu tại Hội nghị BCH Thành Đoàn mở rộng lần thứ 7

Cũng tại Hội nghị BCH Thành Đoàn mở rộng lần thứ 7 (khóa XIV), nhiệm kỳ 2012 – 2017, đã tiến hành cho rút tên 11 đồng chí khỏi BCH vì lý do chuyển công tác; bầu bổ sung BCH Thành Đoàn khóa XIV 10 đồng chí. Đồng thời tiến hành bầu bổ sung Ban thường vụ Thành Đoàn 04 đồng chí và bầu bổ sung 04 đồng chí vào Ủy ban Kiểm tra Thành Đoàn.

Nhân dịp này, Thành Đoàn đã tổ chức trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 01 đồng chí vì đã có nhiều thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.