Hà Nội: 124 Đảng viên trẻ tiêu biểu báo công lên Bác

09:45 05/12/2016     792

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 4/12, tại Khu di tích K9 – Đá Chông (xã Minh Quang, Ba Vì, Hà Nội), 124 đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu đã làm lễ Dâng hương và báo công lên Bác.
Trước khi báo công lên Bác, 124 đại biểu Đảng viên trẻ xuất sắc dành 1 phút tưởng niệm cố Chủ tịch Cu Ba Fidel Castro – người đồng chí, người bạn lớn, người anh em vô cùng gần gũi của lãnh đạo và nhân dân Việt Nam.

Tại Khu di tích lịch sử K9 - Đá Chông, 124 đại biểu Đảng viên trẻ tiêu biểu xuất sắc Thủ đô Hà Nội năm 2016 đã báo công với Bác Hồ kính yêu về những thành tích trong học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, tình nguyện vì cộng đồng; xung kích trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc đã đạt được trong thời gian qua. Đây cũng là dịp Tuổi trẻ Thủ đô thể hiện sự quyết tâm kiên định đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn.

Trong bài báo công dân Bác của Tuổi trẻ thủ đô, các đại biểu Đảng viên trẻ khắc ghi công ơn trời biển của Bác - Người Cộng sản vĩ đại, người Anh hùng dân tộc kiệt xuất của dân tộc, đã đấu tranh không mệt mỏi và hiến dâng cả đời mình vì Tổ quốc, vì nhân dân, vì lý tưởng cộng sản chủ nghĩa, vì độc lập, tự do của các dân tộc, vì hòa bình và công lý trên thế giới.


Đảng viên trẻ tiêu biểu Thủ đô dâng hương báo công lên Bác
Đảng viên trẻ tiêu biểu Thủ đô dâng hương báo công lên Bác


Noi gương Người, những Đảng viên trẻ tiêu biểu của Thủ đô đã gắng sức học tập, rèn luyện không ngừng, tham gia tích cực các hoạt động Đoàn - Hội, có thành tích xuất sắc trong học tập, giảng dạy, nghiên cứu khoa học, lao động sản xuất, tình nguyện vì cộng đồng; trong chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; luôn gương mẫu thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thế hệ trẻ hôm nay luôn ghi tạc lời dặn dò của Bác với tất cả tình cảm và niềm  tin vào thế hệ mai sau, những người kế thừa sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội, những đoàn viên – thanh niên vừa “hồng” vừa “chuyên”.

Các đại biểu xin hứa sẽ làm theo lời Bác dặn trong Thư gửi các bạn thanh niên ngày 17/8/1947: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Thật vậy, nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do thanh niên. Thanh niên muốn làm chủ tương lai cho xứng đáng thì ngay hiện tại phải rèn luyện tinh thần và lực lượng của mình, phải làm việc để chuẩn bị tương lai đó”.

Thay mặt 124 Đảng viên trẻ, đồng chí Vũ Hùng Quân - Trưởng Ban Đoàn kết và tập hợp thanh niên Thành đoàn bày tỏ quyết tâm: “Chúng cháu xin hứa sẽ không ngừng học tập, trau dồi đạo đức cách mạng, nói đi đôi với làm, dám nghĩ, dám làm và làm đạt kết quả tốt nhất, khắc ghi và thực hiện tốt những lời dạy của Bác đối với thế hệ thanh niên để tiếp bước cha anh, viết tiếp những trang sử vẻ vang của dân tộc, đi theo ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam, theo con đường cách mạng mà Đảng và Bác đã chọn, đóng góp hết sức mình xây dựng Thủ đô văn minh - hiện đại, xây dựng đất nước phát triển phồn vinh".