Hà Nam: Tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào TTN trường học năm học 2015- 2016

07:20 28/08/2016     881

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 25/8, BTV Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Hà Nam đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2015 - 2016, triển khai nhiệm vụ năm học 2016 - 2017.
Tham dự chương trình có các đồng chí: Vũ Tiến Tiệp – UV BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Phạm Ngọc Long - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Phạm Thị Thủy - Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; Phạm Anh Tuấn - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT; cùng đại diện Phòng Giáo dục, Đoàn thanh niên, Hội đồng Đội các huyện, thành phố, ...và gần 100 cán bộ Đoàn, Đội trường học trên địa bàn toàn tỉnh.

Năm học 2015 - 2016, công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học tỉnh Hà Nam đã có bước phát triển mới và đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ: Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên được đặc biệt coi trọng; cuộc vận động “Tuổi trẻ Hà Nam học tập và làm theo lời Bác” được triển khai với nhiều hình thức sáng tạo, góp phần nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho ĐVTN. Các phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học đã tạo không khí thi đua sôi nổi, phát triển khả năng tư duy, sáng tạo của học sinh, sinh viên như phong trào “Sáng tạo trẻ”, “Khi tôi 18”...Các phong trào “Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” cũng được các cấp bộ Đoàn liên tục tổ chức, triển khai với hoạt động phong phú, thiết thực như thăm hỏi tặng quà, cấp phát thuốc miễn phí, tham gia bảo vệ môi trường... Trong năm học, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh đã trao thưởng, giúp đỡ cho hơn 500 ĐVTN, học sinh có hoàn cảnh khó khăn; các tổ chức cơ sở đoàn khối trường học đã tặng 200 xuất quà trị giá trên 50 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách;  trên 30 công trình với tổng trị giá gần 300 triệu đồng được gắn biển công trình thanh niên cấp trường; trên 250 phần việc thanh niên được chi đoàn đăng ký đảm nhiệm. Công tác xây dựng Đoàn và tham gia xây dựng Đảng được các cấp bộ Đoàn chú trọng, qua đó đã kết nạp được trên 4.600 đoàn viên mới, giới thiệu hơn 200 đoàn viên ưu tú cho Đảng.     

Ban Tổ chức trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2015 - 2016
Ban Tổ chức trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2015 - 2016


Bên cạnh đó, công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong năm học 2015 - 2016 được triển khai với nhiều hoạt động thiết thực và mang tính nhân văn sâu sắc như: Tự hào truyền thống - tiếp bước cha anh; luyện rèn tri thức - vững bước tương lai; vui khoẻ an toàn - học ngàn điều hay; khăn hồng tình nguyện - chắp cánh yêu thương ; mô hình xe đạp 1000 đồng… Kết quả: 100% liên đội đã triển khai tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống giúp đội viên, thiếu niên, nhi đồng. Thông qua mô hình “Xe đạp 1000 đồng”, các Liên đội đã thu được trên 400 triệu đồng và dùng số tiền đó để mua 350 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…

Phát huy những kết quả đã đạt được, BTV Tỉnh đoàn xác định nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn, Đội và PT thanh thiếu nhi trường học năm học 2016 – 2017 là:  tiếp tục tăng cường công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh niên gắn liền với triển khai hiệu quả việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, tổ chức các hoạt động chào mừng ĐH Đảng các cấp, chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc thông qua các công trình, phần việc cụ thể thiết thực. Tiếp tục triển khai sâu rộng, hiệu quả các phong trào, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm học mới.

Tại Hội nghị, 35 tập thể và 24 cá nhân được TW Đoàn TNCS HCM và Hội đồng Đội TW tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2015 - 2016; 69 tập thể và 78 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Đội và phong trào TTN trường học năm học qua cũng được nhận bằng khen của BCH tỉnh Đoàn và Hội đồng Đội tỉnh./.