Hà Giang: Tập huấn kỹ năng ứng xử, giao tiếp thời kỳ hội nhập cho cán bộ Đoàn, ĐVTN

11:26 12/09/2016     1044

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 11/9, Tỉnh đoàn Hà Giang tổ chức lớp tập huấn báo cáo viên, kỹ năng văn hóa, ứng xử, giao tiếp thời kỳ hội nhập và phòng, chống bạo lực học đường cho cán bộ đoàn xã, phường, thị trấn, Bí thư chi đoàn khối các cơ quan tỉnh, lực lượng vũ trang.

Kỹ năng vỗ tay của cán bộ đoàn
Tập huấn kỹ năng vỗ tay của cán bộ đoàn


Dự chương trình có đồng chí Hùng Thị Giang - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, đồng chí Vũ Hùng Vương - Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh, Phó chủ tịch thường trực Hội thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Giang và gần 1000 cán bộ, Đoàn viên thanh niên, học sinh, sinh viên.

Tại buổi tập huấn các bạn trẻ được hiểu thêm về tầm quan trọng của kỹ năng văn hóa ứng xử, giao tiếp thời kỳ hội nhập; Việc xây dựng hình ảnh người viên chức trẻ ứng xử có văn hóa được Đoàn thanh niên đưa ra coi như một bước khởi đầu để tạo ra hình ảnh đẹp nơi công sở và mong muốn những người công chức trẻ cần thay đổi hành vi, nhận thức, hành động đúng với vai trò tận tình phục vụ nhân dân đang là vấn đề được Tỉnh đoàn Hà Giang triển khai tới các cơ sở đoàn trong khối sự nghiệp hành chính.

Vấn đề Bạo lực học đường đang là một vấn đề nóng gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến con người, đặc biệt là trẻ em. Cũng tại đây, ĐVTN được nghe diễn giả Mai Xuân Phương- - Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông giáo dục- Tổng cục Dân số- KHHGĐ ( Bộ Y tế)  trao đổi bằng kinh nghiệm và thực tiễn báo cáo viên đã giúp các em có những kỹ năng cần thiết như: kỹ năng ứng phó với căng thẳng, kỹ năng ứng phó với bạo lực trong học đường, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xác định và giải quyết vấn đề, điều quan trọng nhất với các em cần là làm sao để tránh bị bạo lực học đường và cả việc để mình không trở thành người đi bắt nạt.

Thông qua  buổi tập huấn giúp các em trang bị những kiến thức, giá trị, thái độ và kỹ năng phù hợp, Xây dựng nền tảng văn hóa giao tiếp cho mỗi cá nhân. Trên cơ sở đó hình thành cho thiếu thiếu niên những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực; loại bỏ những hành vi, thói quen tiêu cực trong các mối quan hệ, các tình huống và hoạt động hằng ngày.

Cũng trong chương trình tập huấn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu lần thứ XII của Đảng (giai đoạn 2016 - 2020) của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.