Góp ý kiến cho Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011-2020

09:55 07/05/2014     2283

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 16/5/2011 tại Hà Nội, Bộ Nội vụ phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Quốc gia về TN Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý cho Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011-2020.
Web.ĐTN: Ngày 16/5/2011 tại Hà Nội, Bộ Nội vụ phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Quốc gia về TN Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến góp ý cho Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011-2020.

Đồng chủ trì Hội thảo có các đồng chí Vũ Đăng Minh, Quyền Vụ trưởng Vụ Công tác Thanh niên Bộ nội vụ; Vũ Thanh Liêm, Giám đốc Trung tâm TTN Miền Bắc, kiêm Giám đốc dự án VNM7PN4461; Phạm Ngọc Quynh, Tổng Thư ký UBQG về TN Việt Nam và bà Mandeep Janeja, Phó Trưởng đại diện Quỹ dân số LHQ tại Việt Nam.


Quang cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, đánh giá thực hiện chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam đến năm 2010 đã khẳng định: Thông qua việc thực hiện Chiến lược nhận thức chính trị và đạo đức cách mạng; trình độ học vấn, chuyên môn nghề nghiệp của thanh niên được nâng cao; Chiến lược đã góp phần giải quyết việc làm, chăm lo sức khoẻ, phòng chống tệ nạn xã hội cho thanh niên; phát huy vai trò thanh niên trong hoạt động tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc. Công tác thanh niên được đưa vào nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và định hướng phát triển nguồn nhân lực của địa phương.

Thông qua chiến lược phát triển TN Việt Nam đến năm 2010, Đoàn TN các cấp đã chủ động hơn trong việc tham mưu cho cấp uỷ và phối hợp với chính quyền để tạo cơ chế, chính sách nhằm đáp ứng yêu cầu và nguyện vọng chính đáng của thanh niên; tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách và đề xuất các chương trình, dự án phát triển kinh tế - xã hội của địa phương giao cho thanh niên đảm nhận. Thông qua đó, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn, góp phần tạo nguồn cán bộ trẻ bổ sung vào các vị trí lãnh đạo, quản lý trong các cơ quan của Đảng và Nhà nước.

Từ kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu của Chiến lược thanh niên đến 2010, Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo xây dựng Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 - 2020, nhằm đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết 25 của BCH Trung ương Đảng khóa X về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa” và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI về xây dựng chương trình hành động nhằm chăm lo phát triển thanh niên trong giai đoạn mới, đồng thời tăng cường khả năng tiếp cận pháp luật và chính sách cho thanh niên. mahjong connect , tin quan su , game nau an , resume templates

Trong khuôn khổ của Hội thảo, các đại biểu đại diện các bộ ngành; các chuyên gia; đại diện cho các tổ chức quốc tế; ĐVTN đã tập trung trao đổi, góp ý sâu hơn vào những mục tiêu của Chiến lược và các giải pháp thực hiện chiến lược phát triển thanh niên giai đoạn 2011-2020; đồng thời đề xuất những giải pháp thiết thực để Chiến lược thanh niên phù hợp với thực tế, xu hướng phát triển của đất nước và thanh niên trong thời kỳ mới. Trong đó, các ý kiến cho rằng cần xác định khâu đột phá trong Chiến lược mới mà tập trung ở hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, hỗ trợ thanh niên vay vốn, giải quyết việc làm tạo thu nhập ổn định, chăm sóc sức khỏe, nâng cao thể lực, tầm vóc cho thanh niên, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần đẩy lùi các TNXH, bệnh tật; tăng cường giáo dục pháp luật cho thanh niên khi mà các vụ vi phạm pháp luật của thanh niên đang có xu hướng gia tăng...

Phát biểu với Hội thảo, đồng chí Nguyễn Đăng Minh khẳng định: Tạo điều kiện để thanh niên được đóng góp ý kiến bổ sung dự thảo Chiến lược phát triển thanh niên Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020 để nội dung và các mục tiêu của chiến lược phải xuất phát từ nguyện vọng, đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp thanh niên. Trong thời gian tới, Bộ Nội vụ sẽ tiếp tục tổ chức các diễn đàn nhằm lấy ý kiến rộng rãi của thanh niên ở nhiều đối tượng khác nhau làm cơ sở chọn lọc, bổ sung và hoàn chỉnh nội dung trong Chiến lược.