Gia Lai tổ chức Ngày hội Thanh niên khởi nghiệp và việc làm năm 2016

10:06 05/01/2017     871

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 13/11, Đoàn Thanh niên tỉnh đã phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Gia Lai tổ chức Ngày hội Thanh niên khởi nghiệp và việc làm năm 2016.
Tham dự ngày hội có đồng chí Nguyễn Đức Hàng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các cơ quan ban nghành tỉnh, các doanh nhân trẻ và hơn 500 bạn ĐVTN của các cơ sở Đoàn trên địa bàn tỉnh.
Ngày hội Thanh niên khởi nghiệp và việc làm năm 2016
Ngày hội Thanh niên khởi nghiệp và việc làm năm 2016


Với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp và việc làm”, Ngày hội có gần 60 doanh nghiệp đăng ký tham gia với 800 vị trí tuyển dụng. Tại ngày hội các doanh nghiệp trẻ tham gia sẽ đưa thông tin tuyển dụng, nhận hồ sơ, trực tiếp phỏng vấn, đánh giá năng lực và tìm kiếm những ứng viên phù hợp nhất. Ngoài ra, các bạn sinh viên được tham gia chương trình tọa đàm giao lưu, giải đáp và chia sẻ những kinh nghiệm đến từ các doanh nhân, doanh nghiệp nổi tiếng đến từ TP Hồ Chí Minh và Gia Lai.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai đã phát động cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp”, thời gian từ 13/11/2016 đến 26/3/2017, gồm 2 vòng thi: Vòng 1, chấm dự án, đề án khởi nghiệp. Vòng 2, tổ chức thi thuyết trình dự án, đề án đối với 10 dự án xuất sắc nhất. Chủ đề liên quan đến đến các vấn đề về sản xuất nông nghiệp, dịch vụ, du lịch…

Ngày hội nhằm phát huy vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn – Hội trong  các hoạt động khởi nghiệp, tiếp thêm động lực để thanh niên chủ động xây dựng tinh thần “khởi nghiệp”. Đồng thời, ngày hội còn tạo cơ hội cho các trẻ được tư vấn, chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm trong hoạt động khởi nghiệp từ những chuyên gia, doanh nhân thành đạt.

Trước đó, ngày 11/11, Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội thi báo cáo viên cấp tỉnh năm 2016. Tham gia hội thi có 29 thí sinh là báo cáo viên cấp tỉnh của Đoàn.

Các thí sinh thực hiện viết một chuyên đề với các nội dung về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ báo cáo viên, tuyên truyền miệng và những vấn đề liên quan đến công tác tuyên truyền, công tác dân vận, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên, trọng tâm như: Phổ biến, giáo dục pháp luật; các vấn đề tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên; cách thức tiếp cận, công tác tuyên truyền về thuốc thư, tà đạo Hà Mòn, Tin lành Đề ga; thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa; về phát triển kinh tế; các vấn đề mà đoàn viên, thanh thiếu nhi hiện nay đang quan tâm như nghề nghiệp, việc làm, nhu cầu vui chơi, giải trí; những vấn đề phát sinh từ cơ sở liên quan đến công tác tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu niên; về giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho thanh niên; vấn đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Sau vòng sơ khảo đã có 10 thí sinh lọt vào vòng chung khảo. Tại vòng chung khảo các thí sinh thực hiện báo cáo chuyên đề và trả lời các câu hỏi phụ của ban giám khảo. Kết thức hội thi ban tổ chức đã trao 7 giải gồm 3 giải khuyến khích, 2 giải 3, 1 giải nhì và 1 giải nhất cho các thí sinh xuất sắc.