Gia Lai tổ chức Hội thi báo cáo viên cấp tỉnh năm 2016

19:50 14/11/2016     672

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 11/11, Đoàn Thanh niên tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội thi báo cáo viên cấp tỉnh năm 2016. Tham gia hội thi có 29 thí sinh là báo cáo viên cấp tỉnh của Đoàn.
Trao giải nhất cho thí sinh đạt giải
Trao giải nhất cho thí sinh đạt giải


Các thí sinh thực hiện viết một chuyên đề với các nội dung về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ báo cáo viên, tuyên truyền miệng và những vấn đề liên quan đến công tác tuyên truyền, công tác dân vận, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên, trọng tâm như: Phổ biến, giáo dục pháp luật; các vấn đề tư tưởng, dư luận xã hội trong thanh niên; cách thức tiếp cận, công tác tuyên truyền về thuốc thư, tà đạo Hà Mòn, Tin lành Đề ga; thay đổi nếp nghĩ, cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa; về phát triển kinh tế; các vấn đề mà đoàn viên, thanh thiếu nhi hiện nay đang quan tâm như nghề nghiệp, việc làm, nhu cầu vui chơi, giải trí; những vấn đề phát sinh từ cơ sở liên quan đến công tác tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu niên; về giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho thanh niên; vấn đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Sau vòng sơ khảo đã có 10 thí sinh lọt vào vòng chung khảo. Tại vòng chung khảo các thí sinh thực hiện báo cáo chuyên đề và trả lời các câu hỏi phụ của ban giám khảo. Kết thức hội thi ban tổ chức đã trao 7 giải gồm 3 giải khuyến khích, 2 giải 3, 1 giải nhì và 1 giải nhất cho các thí sinh xuất sắc.