Gia Lai: Thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ

10:55 16/02/2016     1877

3 Phong trào   Web.ĐTN: Huyện đoàn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai vừa phát động phong trào Thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc năm 2016. Phong trào đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo ĐVTN và tạo được hiệu ứng xã hội tốt đẹp.
Tại Ngày hội Thanh niên huyện Đak Đoa vì sự bình yên của tổ quốc, 90 ĐVTN tiêu biểu đại diện cho hơn 21 ngàn ĐVTN của huyện đã tự nguyện viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Cũng tại đây, các bạn một lần nữa có cơ hội thể hiện tâm tư, tình cảm và nói lên suy nghĩ của tuổi trẻ đối với những vấn đề quan trọng của đất nước, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với phong trào xung kích bảo vệ tổ quốc.

Tân binh lên đường nhập ngũ
Tân binh lên đường nhập ngũ


Bạn Võ Thành Hiếu ở thôn 5, xã Nam Yang là một trong những thanh niên tình nguyện viết đơn đăng ký nhập ngũ năm 2016 của huyện Đak Đoa. Hiếu cho biết, là con út trong một gia đình có 4 anh em trai và các anh của mình đều đã tham gia nghĩa vụ quân sự nên mình càng quyết tâm phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình với mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé cho sự nghiệp bảo vệ tổ quốc. Nghĩ là làm, khi nhận được giấy khám để xét tuyển tham gia nghĩa vụ quân sự, mình đã không ngần ngại xung phong tham gia.
   
Những suy nghĩ, tâm tư của Võ Thành Hiếu cũng chính là tâm huyết của đông đảo thanh niên ngày nay đối với việc thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của một công dân đối với tổ quốc. Không chỉ giúp trang bị hành trang cần thiết trước khi bước vào môi trường quân đội, việc tổ chức ngày hội còn là dịp để lan tỏa rộng khắp hơn nữa tinh thần, ý thức trách nhiệm của mỗi bạn trẻ đối với quê hương đất nước.

Có mặt trong ngày hội Trung tá Văn Đoàn Duẩn - Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đak Đoa cho biết, thông qua những hoạt động này chúng tôi có điều kiện để tuyên truyền, giáo dục đến các  bạn ĐVTN về Luật Nghĩa vụ quân sự, giúp các em hiểu rõ hơn về môi trường quân đội để khi tham gia vào không bị bỡ ngỡ. Việc Huyện đoàn tổ chức những chương trình, hoạt động như thế này có hiệu quả rất thiết thực, góp phần thực hiện thành công chỉ tiêu giao quân của huyện trong những năm qua…

Nhờ duy trì thường xuyên các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, vận động ĐVTN về thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự luôn được huyện đoàn quan tâm thực hiện thông qua nhiều hình thức như:  tổ chức các đợt tuyên truyền về Luật nghĩa vụ quân sự tới các thôn, xã, địa bàn có đoàn viên, thanh niên; vận động thanh niên tham gia khám tuyển, viết đơn sẵn sàng tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; tổ chức giao lưu, nói chuyện truyền thống giữa tuổi trẻ với các anh hùng lực lượng vũ trang, cựu chiến binh để giáo dục truyền thống dựng nước và giữ nước… Nhờ đó, công tác tuyển quân của huyện Đak Đoa thời gian qua luôn đạt chỉ tiêu, trong đó, số thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ ngày càng tăng cao, đặc biệt là nhiều thanh niên có trình độ Cao đẳng, Đại học, Đảng viên trẻ tình nguyện lên đường nhập ngũ cũng được nâng lên, qua đó thể hiện được tinh thần tự giác, ý thức, trách nhiệm ngày càng cao của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước; sự tiếp nối truyền thống gia đình.

Theo anh Hoàng Cam - Bí thư Huyện đoàn Đak Đoa, việc tuyên truyền, động viên ĐVTN tự nguyện tham gia nhập ngũ là việc làm thường xuyên được huyện đoàn chú trọng thông qua nhiều hình thức, nhất là việc tổ chức Ngày hội Thanh niên vì sự bình yên của tổ quốc như thế này. Qua đây cũng nhằm thể hiện tình cảm và sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền đối với Thanh niên, cổ vũ, động viên, khích lệ Thanh niên hăng hái, xung phong tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2016; tiếp thêm tinh thần và nghị lực cho các bạn Thanh niên huyện nhà trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2016 an tâm lên đường nhập ngũ, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, dù bất cứ trong hoàn cảnh nào, điều kiện nào các thế hệ thanh niên nước ta quyết không quản ngại khó khăn….

Có thể nói, tự nguyện viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự là một trong những nét đẹp rất đáng tự hào của Thanh niên  Việt Nam. Không chỉ thể hiện được tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước, đây còn là điều kiện thuận lợi giúp mỗi bạn trẻ học tập và rèn luyện môi trường quân ngũ để trưởng thành và có bản lĩnh vững vàng hơn trong cuộc sống.

Để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các bạn trẻ sau khi tham gia nghĩa vụ quân sự, tổ chức Đoàn các cấp cùng với chính quyền địa phương và các ngành chức năng đã và đang có nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ về học nghề, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên sau khi hoàn thành luật Nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Hi vọng rằng với những sự quan tâm thiết thực, đặc biệt là với tinh thần ý thức trách nhiệm cao, tinh thần tình nguyện thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng đối với tổ quốc sẽ tiếp tục được lan tỏa rộng khắp trong toàn xã hội.