Gia Lai: Gần 277 tỷ đồng vốn vay giúp thanh niên phát triển kinh tế

14:20 23/02/2016     827

3 Phong trào   Web.ĐTN: Thời gian qua Đoàn TN tỉnh Gia lai đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội triển khai công tác vay vốn ủy thác đến đông đảo đoàn viên thanh niên, đặc biệt là đối tượng thanh niên nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua triển khai thực hiện, chương trình cho vay vốn ủy thác đạt được những kết quả thiết thực.
ĐV TN trao đổi  kỹ thuật chăm sóc cây cà phê
ĐVTN trao đổi kỹ thuật chăm sóc cây cà phê


Từ khi triển khai thực hiện nguồn vốn vay ủy thác với Ngân hàng CSXH, hàng năm các huyện, thị đều có kế hoạch vay vốn, đảm bảo chặt chẽ, các đối tượng vay vốn được lựa chọn kỹ nhằm phát huy hiệu quả và đảm bảo an toàn cho đồng vốn vay. Từ nguồn vốn vay 277 ỷ đồng, các hộ thanh niên đã đầu tư phát triển sản xuất chủ yếu là chăn nuôi bò sinh sản, trồng và chăm sóc cà phê, cây mía để tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, nhiều hộ đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu trên chính mảnh đất của quê hương mình.

Qua việc vay vốn đã tạo được công ăn việc làm cho hàng ngàn ĐVTN. Bên cạnh đó, còn tạo việc làm cho số hộ lao động phụ ở các hộ thanh niên. Mặt khác, đã từng bước chuyển giao KHKT vào trồng trọt, chăn nuôi, khắc phục được các tập quán sản xuất lạc hậu của các hộ thanh niên dân tộc thiểu số.

Hầu hết các đơn vị đều phân công cán bộ chuyên trách thường xuyên theo dõi, đôn đốc và quản lý nguồn vốn vay, đồng thời có kế hoạch thường xuyên kiểm tra, giám sát công tác quản lý và sử dụng nguồn vốn vay tại các tổ chức Đoàn ở cơ sở theo từng quý. Nhờ vậy mà tốc độ tăng trưởng tín dụng năm sau cao hơn năm trước. Nhiều cơ sở đoàn đã có cách làm hiệu quả nên đã thu hút được nguồn vốn để tạo điều kiện giúp thanh niên phát triển kinh tế.