ĐVTN Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh: Xây dựng nhà ở cho hộ nghèo

14:04 07/05/2014     2619

3 Phong trào   Web.ĐTN: Từ bao đời nay hình ảnh người chiến sỹ mang quân hàm xanh luôn gắn bó sâu sắc với đồng bào, nhân dân khu vực biên giới, bờ biển trên khắp mọi miền biên cương của Tổ quốc. Các phong trào hoạt động giúp đỡ nhân dân của người lính biên phòng đã, đang là hình ảnh đẹp trong lòng các tầng lớp nhân dân vùng biên giới, bờ biển.
Web.ĐTN: Từ bao đời nay hình ảnh người chiến sỹ mang quân hàm xanh luôn gắn bó sâu sắc với đồng bào, nhân dân khu vực biên giới, bờ biển trên khắp mọi miền biên cương của Tổ quốc. Các phong trào hoạt động giúp đỡ nhân dân của người lính biên phòng đã, đang là hình ảnh đẹp trong lòng các tầng lớp nhân dân vùng biên giới, bờ biển.


ĐVTN Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh giúp dân xây dựng nhà ở

Hình ảnh đó đã trở thành biểu tượng và ngày càng được tô đậm thêm bởi những kết quả thiết thực, ý nghĩa với việc triển khai thực hiện Cuộc vận động "Mái ấm biên cương" xây dựng nhà ở cho đồng bào nghèo khu vực biên giới, bờ biển của toàn Lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam.

Xác định đây là Cuộc vận động có ý nghĩa to lớn không chỉ đối với Bộ đội Biên phòng tỉnh mà còn đối với bà con nhân dân trên khu vực biên giới, bờ biển của tỉnh nhà, ngay từ những ngày đầu triển khai, Đảng ủy, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã giao cho lực lượng thanh niên làm nòng cốt, xung kích, tổ chức thực hiện. Phát huy tiềm năng, trí tuệ, sức trẻ, lực lượng đoàn viên thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh trên hai tuyến biên giới, bờ biển tỉnh Hà Tĩnh đã quyết tâm nêu cao tinh thần trách nhiệm giúp đỡ nhân dân làm nhà ở. Sau hơn một năm triển khai, thực hiện Cuộc vận động, dưới sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Bộ chỉ huy, sự phối hợp tạo điều kiện của hoạt động của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, chương trình "Mái ấm biên cương", xây dựng nhà ở cho đồng bào nghèo ở khu vực biên giới, bờ biển đã hoàn thành được 58 nhà, trong đó có 05 nhà nghĩa tình đồng đội trị giá 304 triệu đồng; 53 nhà đại đoàn kết tổng trị giá 1.635.250.000 đồng (Bình quân mỗi căn nhà trị giá trên 34 triệu đồng). Bên cạnh việc vận động, phát huy sự giúp đỡ, hổ trợ của các tổ chức, đoàn thể, cá nhân trên khắp mọi miền của Tổ quốc, mỗi cán bộ chiến sỹ Bộ đội Biên phòng tỉnh đã tình nguyện đóng góp được số tiền 190 triệu đồng và hàng ngàn ngày công lao động tham gia làm nhà ở cho các hộ nghèo.

Đánh giá về vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh, đồng chí Đại tá Từ Ngọc Thanh - Chính ủy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh cho biết: Trong những năm qua, lực lượng đoàn viên thanh niên trong Bộ đội Biên phòng tỉnh đã có nhiều đóng góp quan trọng trong phong trào thi đua quyết thắng của đơn vị, là lực lượng xung kích trong tham gia khảo sát, phân giới cắm mốc, tuần tra bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới và trong thực hiện các nhiệm vụ, đặc biệt là xung kích đấu tranh phòng chống các loại tội phạm; giúp đỡ nhân dân làm nhà ở theo chương trình "Mái ấm biên cương"; là lực lượng nòng cốt trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Kết quả to lớn từ Cuộc vận động này đã khẳng định thêm về vai trò, vị thế của tuổi trẻ Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh, góp phần tô thắm thêm truyền thống vì dân phục vụ của Quân đội Nhân dân Việt Nam nói chung và của lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh nói riêng. Song song với việc thực hiện các nhiệm vụ, các chiến sỹ, đoàn viên thanh niên Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vẫn đang ngày đêm hăng say học tập, rèn luyện, vững chắc tay súng bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để nhân dân có được cuộc sống bình yên, ấm no, hạnh phúc. mahjong connect , tin quan su , game nau an , resume templates