Dương Thị Phương Nhi - Nữ tân binh duy nhất tỉnh Bạc Liêu tình nguyện nhập ngũ

15:01 23/02/2024     4205

3 Phong trào   ĐTN: Dương Thị Phương Nhi - nữ tân binh duy nhất trong số 1.266 tân binh tỉnh Bạc Liêu cùng lớp lớp thanh niên trên khắp mọi miền đất nước đang hăng hái chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược năm 2023, mang trong mình sức trẻ của Thanh niên thời đại Hồ Chí Minh và ý thức được trách nhiệm của tuổi trẻ - là những người may mắn được thừa hưởng thành quả của thế hệ cha, ông đi trước đã anh dũng hi sinh xương máu của mình cho nền hòa bình, độc lập dân tộc và hạnh phúc cho nhân dân, vì vậy Phương Nhi nguyện mang sức trẻ, nhiệt huyết của mình làm tròn trách nhiệm thiêng liêng với Tổ quốc, quyết tâm đăng ký tình nguyện lên đường nhập ngũ. 

 

 

Phương Nhi chia sẻ: “Được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam chính là ước mơ của em, mặc dù biết môi trường quân đội sẽ rất nghiêm khắc và nhiều thử thách, nhưng không vì em là nữ mà tự cho phép mình “chùn chân mỏi gối”, em hứa sẽ thật mạnh mẽ, cố gắng rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng, học tập, huấn luyện nâng cao trình độ về mọi mặt, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Dương Thị Phương Nhi, 22 tuổi ở khóm 4, phường 2, thành phố Bạc Liêu - chính là bóng hồng duy nhất trong mùa tuyển quân năm nay. Đây cũng chính là niềm tự hào và sự kì vọng khi có một nữ thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ. Mong rằng, thời gian tới trong môi trường quân ngũ em luôn nỗ lực khắc phục những khó khăn, ra sức rèn luyện, tu dưỡng, học tập, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của gia đình, thầy cô và bạn bè dành cho em – những người luôn là hậu phương, là động lực to lớn để em vững bước viết tiếp ước mơ của mình.

 

 

Bảo vệ Tổ quốc là sự nghiệp của toàn dân tộc, thực hiện nghĩa vụ quân sự được xem là nghĩa vụ và trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc, với quê hương. Các bạn Thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, vừa là nghĩa vụ thiêng liêng, vừa là quyền lợi cao quý của chính mình; đồng thời, cũng là niềm vinh dự cho gia đình, niềm tự hào của địa phương, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Bạc Liêu. 

 

Linh Trần