Đồng Tháp: Tập huấn triển khai ứng dụng KHCN phục vụ sản xuất và đời sống trong thanh niên

14:14 28/07/2016     1017

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 27/2016, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức tập huấn triển khai các hoạt động ứng dụng khoa học và công nghệ phục vụ sản xuất và đời sống.
Đến dự khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Võ Chí Hữu – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, đồng chí Huỳnh Văn Quảng - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Tháp, đại diện lãnh đạo UB MTTQ Tỉnh, các phòng, ban chuyên môn của Tỉnh Đoàn và Sở Khoa học – Công nghệ, cùng sự có mặt của hơn 160 cán bộ đoàn viên thanh niên về tham dự lớp tập huấn.

Toàn cảnh lớp tập huấn
Toàn cảnh lớp tập huấn


Diễn ra trong buổi sáng, lớp tập huấn truyền tải đến học viên 03 chuyên đề là: Hướng dẫn xây dựng mô hình chuyển giao ứng dụng khoa học và công nghệ; Hệ sinh thái hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Giới thiệu chính sách hỗ trợ khuyến khích đầu tư vào hoạt động khoa học và công nghệ. Các học viên cũng thảo luận về những nội dung mà báo cáo viên đã triển khai.

Lớp tập huấn đã góp phần giúp các sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, các phát minh của cán bộ đoàn viên thanh niên được ứng dụng và triển khai vào thực tiễn. Bên cạnh đó, còn nâng cao hiệu quả hoạt động trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ tìm kiếm và phát hiện những mô hình, những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, những giải pháp về công nghệ hữu ích đang được ứng dụng có hiệu quả tại các địa phương trong Tỉnh.

Được biết năm 2016 là năm Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đồng Tháp sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức hai hoạt động trọng tâm đó là Lớp tập huấn Triển khai các hoạt động ứng dụng khoa học và công nghệ phục vụ sản xuất và đời sống và Hội thi Đoàn viên thanh niên với khoa học và công nghệ.