Đồng Tháp: Khai mạc chương trình “Hàng Việt về nông thôn gắn với hoạt động Kỳ nghỉ xanh năm 2016”

08:33 13/06/2016     928

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều 11/6, tại Trung tâm văn hóa huyện Tân Hồng, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp phối hợp Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư Đồng Tháp cùng UBND huyện Tân Hồng tổ chức chương trình “Hàng Việt về nông thôn gắn với hoạt động kỳ nghỉ xanh năm 2016”.
Tham dự lễ khai mạc có đồng chí Phùng Thanh Hải - Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại, du lịch và đầu tư tỉnh; đồng chí Võ Chí Hữu – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn; đồng chí  Mai Văn Siêng- Phó chủ tịch UBND huyện Tân Hồng; đồng chí Nguyễn Thành Chơn Phó - Bí thư Huyện Đoàn; đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể huyện, các đồng chí trong Ban tổ chức, các bạn đoàn viên, các doanh nghiệp và đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm tại phiên chợ.

Người dân tham quan, mua sắm tại phiên chợ
Người dân tham quan, mua sắm tại phiên chợ


Phiên chợ hàng Việt về nông thôn lần này có trên 30 Doanh nghiệp tham gia. Theo đó, các đơn vị đăng ký tham gia thuộc các ngành hàng như: ngành may mặc, đồ gia dụng, đồ dùng học tập, hàng điện tử, thực phẩm, công nghệ…

Được biết, trong chuyến đưa hàng Việt về nông thôn đợt này, chương trình bán hàng trực tiếp, giới thiệu sản phẩm cho người tiêu dùng địa phương với giá ưu đãi và chất lượng tốt, các chương trình khuyến mãi, giảm giá của các doanh nghiệp phù hợp với bà con nhân dân.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi (mỗi suất gồm 400 ngàn tiền mặt và 01 phần quà); 08 phần quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất gồm 50.000 đồng và 01 phần quà); 03 phần quà tặng (là 01 moter bơm nước của Công ty Tân Hoàn Cầu – TP. Hồ Chí Minh trao tặng trị giá 02  triệu đồng và 01 phần quà) cho 02 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và một bạn đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn vào đêm khai mạc phiên chợ do các doanh nghiệp tham gia phiên chợ đóng góp.

Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Được biết, bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu, mua bán các hàng hóa, dịch vụ được sản xuất trong nước, Ban Tổ chức còn tổ chức các hoạt động phục vụ xã hội: chương trình văn hóa, văn nghệ hàng đêm phục vụ người dân đến tham quan, mua sắm.. .diễn ra trong 02 đêm phiên chợ.

Thông qua chương trình “Hàng Việt về nông thôn”, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp chỉ đạo huyện Đoàn Tân Hồng phối hợp các đơn vị Đoàn trực thuộc: Đoàn khối Các cơ quan; Đoàn khối Đoanh nghiệp, Đoàn trường Đại học Đồng Tháp tổ chức chương trình kỳ nghỉ xanh vào ngày thứ hai của mỗi phiên chợ; tuyên truyền, tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho thanh niên, người dân, thư viện lưu động; tặng bảo hiểm y tế cho hộ cận nghèo; tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; các hoạt động kỳ nghỉ xanh của Huyện Đoàn tổ chức và các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn diễn ra trong chương trình khai mạc; chương trình giao lưu văn nghệ trong 02 đêm diễn ra phiên chợ (ngày 11 -12/6/2016).