Đồng Tháp: Hội nghị chuyên đề và Liên hoan các mô hình thực hiện phong trào “03 trách nhiệm” năm 2016

14:18 22/11/2016     900

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 22/11, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp tổ chức Hội nghị chuyên đề và Liên hoan các mô hình thực hiện phong trào 03 trách nhiệm năm 2016.
Đây là dịp để Đoàn Thanh niên tỉnh đánh giá, nhìn nhận lại việc thực hiện phong trào “03 trách nhiệm” trong cán bộ, công chức trẻ của tỉnh trong thời gian qua, đồng thời tuyên dương, khen thưởng và nhân rộng các mô hình hay, hiệu quả trong thực hiện phong trào “03 trách nhiệm” của các cấp Đoàn cơ sở.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

 
Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Vũ Minh – Tỉnh ủy viên/Bí thư Tỉnh Đoàn, đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam Tỉnh, Đảng ủy Khối các Cơ quan Tỉnh, các Sở, Ban ngành liên quan và đông đão cán bộ, đoàn viên thanh niên đến từ các đơn vị trong tỉnh.

Tham dự hội nghị các đại biểu đã được nghe các báo cáo tham luận các mô hình hiệu quả thực hiện phong trào “03 trách nhiệm” như mô hình Hỗ trợ Bệnh nhân của Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa khu vực Sa Đéc; mô hình Nụ cười công sở của Xã Đoàn Tân Quy Tây, Thành phố Sa Đéc; mô hình Phối hợp triển khai xây dựng Công sở văn minh của Huyện Đoàn Lấp Vò; các ý kiến thảo luận sôi nổi và những giải pháp xây dựng phong trào “03 trách nhiệm” trong thời gian tới ngày càng thiết thực hơn, tạo sự lan tỏa và thu hút đoàn viên là công chức, viên chức trẻ hưởng ứng tham gia.

Đồng chí Nguyễn Văn Vũ Minh – Bí thư Tỉnh Đoàn thay mặt Chủ tọa hội nghị nhấn mạnh “Đội ngũ cán bộ Đoàn cần nâng cao nhận thức và tuy duy sáng tạo trong thực hiện phong trào 03 trách nhiệm. Triển khai đến cơ sở càng cụ thể hóa, chi tiết hóa thì phong trào sẽ càng dễ thực hiện hơn. Nội dung phong trào 03 trách nhiệm phải gắn với việc học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và chương trình rèn luyện đoàn viên.

Về định hướng trong thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng chỉ đạo, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh tiếp tục cụ thể hóa nội dung “03 trácnh nhiệm” gắn với các nội dung chuyên môn, nhiệm vụ chính trị địa phương đơn vị; tranh thủ cơ chế lãnh đạo của cơ quan, đơn vị để có thể huy động cán bộ, công chức, viên chức trẻ tham gia thực hiện; triển khai phong trào “03 trách nhiệm” một cách sáng tạo, tâm huyết và kiên trì để có được hiệu quả.

Tuyên dương các mô hình hiệu quả trong thực hiện phong trào 03 trách nhiệm
Tuyên dương các mô hình hiệu quả trong thực hiện phong trào 03 trách nhiệm


Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng đã tổ chức tuyên dương 17 mô hình tiêu biểu của Tỉnh trong thực hiện phong trào “03 trách nhiệm” trong thời gian qua.

Buổi chiều cùng ngày, tiếp tục diễn ra hoạt động Liên hoan Phong trào “03 trách nhiệm” năm 2016 do Đoàn khối Các cơ quan Tỉnh tổ chức./.