Đồng Tháp: Diễn đàn giao lưu, trao đổi về khó khăn, vướng mắc trong thực hiện NQLT số 01 và 03

09:36 07/07/2016     1118

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều này 06/7, Tỉnh Đoàn phối hợp Công an tỉnh, Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp tổ chức Diễn đàn giao lưu, giải đáp thắc mắc của đại biểu xoay quanh những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Nghị quyết liên tịch (NQLT) số 01 và 03.
Tham dự diễn đàn có trên 500 đại biểu Đoàn Thanh niên, Công an và Phụ nữ. Diễn giả trao đổi tại diễn đàn có đồng chí Lê Văn Bé Sáu - Phó Giám đốc Công an tỉnh, đồng chí Võ Chí Hữu – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, đồng chí Phan Thị Kim Nhung – Phó chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Các diễn giả trao đổi, giải đáp nhiều vấn đề đại biểu quan tâm
Các diễn giả trao đổi, giải đáp nhiều vấn đề đại biểu quan tâm


Tại diễn đàn, các đại biểu được nghe Công an tỉnh thông tin về tình hình Cung cấp thông tin về tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2016; được trao đổi với lãnh đạo Công an tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội LHPN tỉnh để cùng tìm giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phối hợp thực hiện NQLT số 01 và NQLT số 03 trong thời gian tới.

Không khí diễn đàn sôi nổi với nhiều ý kiến trao đổi chân tình, thắng thắn xoay quanh các nội dung như: giải pháp của Đoàn Thanh niên trong phối hợp kiềm chế, kéo giảm tình trạng thanh thiếu nhiên vi phạm pháp luật; công tác giúp đỡ, hỗ trợ những thanh niên hoàn lương được hòa nhập với cộng đồng và đặc biệt là được hỗ trợ về vốn, học nghề, việc làm tại địa phương; tình trạng học sinh chạy xe máy đi học; công tác phòng chống buôn lậu qua biên giới,...

Đại biểu đặt câu hỏi giao lưu với diễn giả
Đại biểu đặt câu hỏi giao lưu với diễn giả


Qua buổi diễn đàn giúp cho công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên về tác hại của ma túy và công tác phòng, chống ma túy ở từng địa phương, đơn vị; cung cấp nhiều nhóm giải pháp để tiếp tục thực hiện có hiệu quả Nghị quyết liên tịch số 01 và Nghị quyết liên tịch số 03 trong gian đoạn tiếp theo.

Trước đó, sáng 6/7 đã diễn ra Hội nghị sơ kết thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01 và tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 03.

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch 03 giữa Bộ Công an và Trung ương Đoàn về “Phối hợp hành động phòng, chống ma túy trong thanh thiếu niên” giai đoạn 2010 - 2015 tại tỉnh Đồng Tháp, các cấp bộ Đoàn đã phối hợp ngành Công an tổ chức nhiều hoạt động nổi bật. Toàn tỉnh có 174 Câu lạc bộ, Đội, Nhóm, với gần 3.000 thành viên tham gia tuyên truyền về phòng chống ma túy, HIV/AIDS và nhiều câu lạc bộ cảm hoá thanh thiếu niên vi phạm pháp luật và biểu hiện vi phạm pháp luật như: “Nhịp sống trẻ”, “Nhịp sống học đường”, “Câu lạc bộ giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên”, “Tuổi trẻ nói không với ma túy”, “Tuổi trẻ sống đẹp”, “Cuộc sống mới”, “Thanh niên sống khỏe”, “Ánh sáng và niềm tin”, “Tiền hôn nhân”, “Thanh niên hoạt động cộng đồng”…
Khen thưởng các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phối hợp hành động, phòng chống ma tuý trong thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, giai đoạn 2010 – 2015.
Khen thưởng các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phối hợp hành động, phòng chống ma tuý trong thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, giai đoạn 2010 – 2015


Phát động cho trên 16.000 lượt đoàn viên, thanh niên đăng ký thực hiện Cuộc vận động “3 không với ma túy; ký cam kết tham gia PCMT;  thực hiện mục tiêu “Mỗi đoàn viên, thanh niên, thiếu niên là một tuyên truyền viên tích cực về PCMT”; củng cố và nâng chất hoạt động các Đội thanh niên tình nguyện phòng, chống tội phạm, mô hình “Hòm thư tố giác”, hoạt động “Tìm địa chỉ đen”, thiết lập “Đường dây nóng” trên địa bàn; vận động đoàn viên, thanh, thiếu niên tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy, cung cấp các thông tin có giá trị giúp cho lực lượng Công an và cơ quan chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hoạt động buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng chất ma tuý.

Hiện nay, toàn tỉnh có 363/531 người sử dụng ma túy trong độ tuổi thanh thiếu niên. Công an và Đoàn Thanh niên các cấp đã tiếp cận, cảm hóa, giáo dục được 219 lượt thanh thiếu niên, góp phần ngăn chặn tình hình thanh thiếu niên vi phạm pháp luật có liên quan đến ma túy.

Dịp này, Tỉnh Đoàn và Công an tỉnh đã khen thưởng cho 08 tập thể và 02 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phối hợp hành động, phòng chống ma tuý trong thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp, giai đoạn 2010 – 2015.