Đồng Nai: Huy động các nguồn lực chăm lo TTN trong dịp Tết Bính Thân

13:51 19/02/2016     962

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Đồng Nai đã tổ chức các hoạt động Mừng Đảng – Mừng Xuân Bính Thân 2016, đặc biệt là huy động các nguồn lực chăm lo cho thanh thiếu nhi dịp Tết nguyên đán vừa qua.
Đối tượng chăm lo dành cho các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng; gia đình khó khăn, người già neo đơn, thiếu nhi có hoàn cảnh gia đình khó khăn; con của thanh niên công nhân khó khăn; con của chiến sĩ hải quân, bộ đội công tác tại biên giới, hải đảo; sinh viên, học sinh các trường đại học, cao đẳng, trung cấp, trường đào tạo nghề có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện về quê đón Tết và Thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh xa; cán bộ Đoàn, Hội, Đội có hoàn cảnh khó khăn.


f
Tặng bảng tượng trưng 365 phần quà cho đại diện cán bộ Đoàn
Theo đó các hoạt động chăm lo phù hợp với từng đối tượng thanh niên, như: hưởng ứng cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” với 493 lượt thăm hỏi và tặng quà thu hút hơn 14.234 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia, qua đó tặng 5.189 phần quà với tổng trị giá hơn 3,2 tỷ đồng; toàn tỉnh đã tổ chức hơn 56 đợt thăm hỏi và tặng 2.295 phần quà cho thanh niên công nhân và con em thanh niên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng; các cơ sở Đoàn trong tỉnh đã tích cực vận động các doanh nghiệp, mạnh thường quân ở địa phương, đơn vị tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết.

Kết quả toàn tỉnh đã vận động tặng 50 xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng 164 vé xe cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết, trao 190 suất học bổng và 6.450 phần quà cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với giá trị hơn 4,3 tỷ đồng.

Một trong những hoạt động sôi nổi, thu hút đông đảo đoàn viên thanh thiếu nhi và nhân dân tham gia là tổ chức các hoạt động văn hóa – văn nghệ, thể dục thể thao “Mừng Đảng – Mừng Xuân Bính Thân năm 2016”, các Chương trình giao lưu văn nghệ “Xuân yêu thương, Xuân tình nguyện”, bóng đá, bóng chuyền; hái hoa dân chủ, các trò chơi dân gian, tổ chức các Hội thi nấu ăn, làm bánh chưng, bánh tét, làm mứt để tặng cho đoàn viên, thanh niên và người dân nghèo ăn Tết… thu hút 15.245 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia.

Toàn tỉnh đã tổ chức 28 đợt ra quân với các hoạt động tình nguyện vì an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng thu hút hơn 9.350 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia với hơn 4,3 tỷ đồng. Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ các cấp tổ chức thực hiện “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và Lễ hội Xuân Hồng” năm 2016 đã thu được 1.825 đơn vị máu (tính đến ngày 15/02/2016).

Các hoạt động sôi nổi, ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Đồng Nai đã góp phần chung sức cùng xã hội mang đến một mùa xuân ấm áp đến với đông đảo bạn trẻ và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, có điều kiện đón tết sum vầy.