Đồng Nai: Hướng tới tính lan tỏa và hiệu quả thiết thực

13:53 20/07/2016     1055

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 19/7, Tỉnh đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị BCH Tỉnh đoàn lần thứ 9 và Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ 5; sơ kết công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2016.
Với chủ đề “Tuổi trẻ Đồng Nai xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” đối với công tác Đoàn và “Tự hào Thanh niên Việt Nam” đối với công tác Hội tỉnh Đồng Nai 6 tháng đầu năm 2016 có nhiều điểm mới, sáng tạo và hướng tới tính lan tỏa, hiệu quả thiết thực.

Trong đó, các chỉ tiêu cơ bản đã đảm bảo tiến độ, các hoạt động được triển khai đồng bộ, thiết thực, bám sát vào nhiệm vụ trọng tâm công tác Đoàn, Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn đã có sự tập trung, lựa chọn và tổ chức thành những đợt cao điểm gắn với từng thời điểm; thể hiện qua việc đổi mới mạnh mẽ về phương thức truyền thông, đặc biệt là qua các trang mạng xã hội mang lại hiệu quả tích cực, đưa hoạt động, phong trào của Đoàn đến gần hơn với thanh thiếu nhi, đoàn viên, hội viên.

g
Đồng chí Bùi Thị Bích Thủy – Bí thư Tỉnh đoàn tặng hoa chúc mừng các đồng chí vừa được bầu vào Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và các anh chị  được hiệp thương bổ sung vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh

Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn, Hội được đẩy mạnh. Trong 6 tháng đầu năm, có 05 công trình thanh niên cấp tỉnh được thực hiện với tổng trị giá trên 1 tỷ. Giới thiệu, tư vấn việc làm, đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho 103.296 đoàn viên thanh niên; các nguồn vốn hỗ trợ thanh niên lập thân lập nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt 134 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác xây dựng Đoàn, Hội, mở rộng mặt trận tập hợp đoàn kết thanh niên được quan tâm. Kết quả, toàn tỉnh mở 664 lớp đối tượng Đoàn cho 28.637 thanh niên; kết nạp được 26.285 đoàn viên mới, nâng tổng số đoàn viên hiện nay là 227.050. Toàn tỉnh phát triển được 24.976 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 273.538; thành lập mới 3 tổ chức Đoàn trong doanh nghiệp nhà nước, 02 tổ chức Hội. Giới thiệu 1.202 đoàn viên ưu tú cho các cấp ủy Đảng xem xét và đã có 476 đoàn viên ưu tú được kết nạp đảng viên mới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Bùi Thị Bích Thủy – Bí thư Tỉnh đoàn đã đề nghị các đơn vị cần tập trung triển khai thực hiện Chương trình hành động của Đoàn thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tổ chức các hoạt động, phong trào hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam; đặc biệt chuẩn bị các nội dung cho Đại hội Đoàn các cấp sắp tới và triển khai thực hiện các phong trào, hoạt động hiệu quả thiết thực trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè, ”Kỳ nghỉ hồng” năm 2016...

Cũng tại hội nghị, đã bầu bổ sung 02 đồng chí vào Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khóa VIII; đồng thời, cho ý kiến bổ sung 6 đồng chí vào quy hoạch Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khóa VIII, nhiệm kỳ 2012 – 2017; Hiệp thương bổ sung 4 anh chị vào Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh và thảo luận, cho ý kiến thông qua Kế hoạch, Đề án tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai khóa IX, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Nhân dịp này, 4 tập thể và 05 cá nhân được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn vì có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên 2016 và tổ chức các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.