Đồng Nai: Cán bộ Đoàn phải là những người có uy tín với thanh niên

09:47 22/01/2015     2052

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 21/01, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đồng Nai về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh năm 2015.
Dự buổi làm việc còn có đồng chí Vy Văn Vũ – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai.

Tại buổi làm việc, Thường trực Tỉnh Đoàn đã báo cáo với đồng chí Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn và đoàn công tác Trung ương Đoàn về những kết quả đạt được trong “Năm thanh niên tình nguyện” 2014 và phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai trong năm 2015.

a
Đ/c Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đồng Nai

Cũng tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã được nghe đại diện các ban của Trung ương Đoàn nhận xét, góp ý cũng như trao đổi các giải pháp, phương thức thực hiện các nội dung hoạt động của Đoàn cần đẩy mạnh thực hiện trong thời gian tới, như: đẩy mạnh hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong đoàn viên thanh niên; tăng cường việc nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong thanh niên; công tác giúp đỡ, giáo dục, cảm hóa thanh thiếu niên chậm tiến; công tác xây dựng tổ chức Đoàn – Hội tại các doanh nghiệp ngoài nhà nước; việc nâng cao hiệu quả hoạt động của Đoàn thanh niên trong thực hiện cuộc vận động xây dựng văn minh đô thị và xây dựng nông thôn mới...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh đã đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Đồng Nai trong thời gian tới cần quan tâm triển khai thực hiện một số nội dung, như: có những cách thức trong triển khai hiệu quả Chỉ thị 01-CT/TWĐTN của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn sao cho thiết thực và phù hợp; tăng cường nắm bắt tình hình tư tưởng thanh niên, làm tốt vai trò “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên” và trong công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn cần quan tâm đến đối tượng là thanh niên chậm tiến. Đồng thời, chú trọng đến hiệu quả thực hiện những công trình thanh niên trong cuộc vận động xây dựng nông thôn mới và xây dựng văn minh đô thị. 

“Chăm lo đến đội ngũ cán bộ Đoàn, làm sao để những cán bộ Đoàn phải là những người có năng lực, trình độ, kỹ năng và có uy tín với thanh niên. Nếu cán bộ Đoàn làm tốt công tác nêu gương sẽ thu hút, tập hợp được thanh niên đến với tổ chức Đoàn”, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh nhấn mạnh. 

Đồng chí cũng yêu cầu cần lưu ý đến việc chú trọng, nâng cao chất lượng đoàn viên, công tác kết nạp Đoàn và nhất là việc thành lập, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn - Hội ngoài nhà nước.

* Chiều cùng ngày, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh và đoàn công tác đã đi thăm các mô hình trồng bắp, trồng cỏ, nuôi bò của hợp tác xã sản xuất thương mại dịch vụ thanh niên Xuân Thọ - huyện Xuân Lộc và mô hình trồng Ổi Lê (Đài Loan) xen Mít nghệ của anh Văn Thành Toàn - Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi tỉnh Đồng Nai.