Đồng Nai: 370 công trình, phần việc thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp

10:01 25/09/2015     1107

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 24/9, tại Hội trường Trường Trung cấp Nghề 26-3, Tỉnh đoàn Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai 9 tháng đầu năm 2015.
Với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, trong 9 tháng đầu năm 2015, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai đã đạt được nhiều kết quả tiêu biểu, để lại nhiều dấu ấn tích cực, như: Công tác tuyên truyền, giáo dục được đầu tư đổi mới về nội dung và hình thức theo hướng cụ thể hóa, phù hợp với từng đối tượng thanh niên, thu hút 2 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; công tác tổ chức tuyên truyền và lấy ý kiến đóng góp dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp diễn ra sôi nổi. Đã giới thiệu 4.118 đoàn viên ưu tú cho các cấp ủy đảng, có 1.472 đoàn viên ưu tú được kết nạp đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trẻ đang sinh hoạt Đoàn hiện nay là 14.262 đảng viên. 
g
Bí thư Tỉnh đoàn Bùi Thị Bích Thủy tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Bên cạnh đó, các phong trào hành động cách mạng của Đoàn đã tập trung các nguồn lực hướng về cơ sở, hướng đến nhiều đối tượng thanh niên, như: Xây dựng Nông thôn mới, xây dựng văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, các hoạt động an sinh xã hội, vì cộng đồng, công tác chăm lo thiếu niên, nhi đồng... và đã có 03 công trình thanh niên cấp tỉnh với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng, 34 công trình thanh niên cấp huyện, 330 phần việc thanh niên cấp cơ sở có ý nghĩa, với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng, được các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân đánh giá cao. 

Phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được các cấp bộ Hội quan tâm với công trình thanh niên xây dựng 125 trụ cờ Tổ quốc, tặng 125 di ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho nhân dân xã Bình Sơn, huyện Long Thành với tổng trị giá 30 triệu đồng; tổ chức 14 đợt khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho hơn 8.400 người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh và vận động hơn 87.800 phần quà với tổng trị giá hơn 4 tỷ đồng; hiến máu tình nguyện với 8.869 đơn vị máu; vận động quà tặng thanh niên lên đường nhập ngũ trị giá gần 4 tỷ đồng. Công tác phối hợp với các sở, ngành và khai thác các nguồn lực tiếp tục được các cấp bộ Đoàn thực hiện có hiệu quả trong hoạt động chăm lo cho thanh, thiếu nhi, qua đó đã trao tặng 1.026 chiếc xe đạp; 21.780 bộ đồ dùng học tập, hơn 10 ngàn suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học... với tổng số tiền gần 8 tỷ đồng. Các nguồn vốn hỗ trợ thanh niên lập thân, lập nghiệp trên địa bàn tỉnh đạt hơn 115 tỷ đồng. 

Tại Hội nghị, 22 tập thể và 24 cá nhân đã được nhận Bằng khen của BCH Tỉnh đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới”.