Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh- Bí thư Trung ương Đoàn làm việc tại Thái Nguyên

13:13 14/05/2014     1736

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Trung ương Đoàn và Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam đã về làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thái Nguyên.
Web.ĐTN: Đoàn công tác của Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Uỷ viên dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Trung ương Đoàn và Trung tâm hỗ trợ và phát triển sinh viên Việt Nam đã về làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Thái Nguyên.


Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh (phải) và lãnh đạo khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tặng học bổng hướng nghiệp cho học sinh trường THPT Chuyên Thái Nguyên.

Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Xuân Hùng, Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh Đoàn Thái Nguyên đã báo cáo với đoàn công tác về hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của tỉnh Thái Nguyên trong thời gian qua. Bám sát sự chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Ban thường vụ Tỉnh ủy Thái Nguyên, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã tập trung vào thực hiện chủ đề công tác và các trọng tâm công tác năm, bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đáp ứng nhiệm vụ, yêu cầu đặt ra, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của đội ngũ cán bộ Đoàn. Công tác giáo dục của Đoàn được đẩy mạnh, cuộc vận động “Tuổi trẻ Thái Nguyên học tập và làm theo lời Bác” được triển khai sâu rộng đến các cấp bộ Đoàn cơ sở với nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo. Các cấp bộ Đoàn đã thực hiện nhiều giải pháp củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở, nhất là trên địa bàn dân cư; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, các đoàn thể nhân dân, đẩy mạnh việc giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, phát huy vai trò nòng cốt chính trị mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Các phong trào hành động cách mạng “5 xung kích phát triển KT - XH và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” tiếp tục được cụ thể hoá, từng bước đi sâu vào đời sống của đoàn viên thanh niên...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư TƯ Đoàn đã biểu dương những kết quả mà các cấp bộ Đoàn tỉnh Thái Nguyên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Công tác tuyên truyền, triển khai các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các phong trào, hoạt động của Đoàn đến với đoàn viên thanh niên ở vùng sâu vùng xa phải thường xuyên, liên tục. Việc thực hiện các phong trào hành động cách mạng phải phù hợp với thanh niên dân tộc, vùng sâu, vùng xa để có nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả; “Chương trình rèn luyện đoàn viên” trong thời kỳ mới cần triển khai rộng khắp đến các đối tượng đoàn viên thanh niên.

Cũng nhân dịp này, đoàn công tác của TƯ Đoàn đã đến dự chương trình “Khi tôi 18” và chương trình học sinh đón nhận học bổng của Đoàn trường THPT Chuyên Thái Nguyên tổ chức. Chương trình hướng cho học sinh việc giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật; hỗ trợ trang bị kiến thức pháp luật, tri thức phổ thông, kỹ năng thực hành xã hội và định hướng nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên, vị thành niên vững vàng thực thi quyền và nghĩa vụ công dân khi đủ 18 tuổi. Đặc biệt, có 1 học sinh nhận học bổng “Hướng nghiệp” quốc tế trị giá 13.700 USD, 3 học sinh của trường đã được nhận học bổng “Thắp sáng ước mơ” nằm trong chương trình “Khi tôi 18”, trị giá 1 triệu đồng. apple wallpaper , mahjong connect, nhac dj, galaxy s5 wallpaper , xperia z2 wallpaper

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Trung ương Đoàn có buổi làm việc với Đảng ủy, Ban giám đốc, Ban thường vụ Đoàn và Ban thư ký Hội sinh viên Đại học Thái Nguyên.