Đoàn trường Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trao tặng

14:57 15/11/2014     3489

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 02 ngày 14 và 15/11, tại Hà Nội, đã diễn ra Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trường Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội. 225 đại biểu chính thức đại diện cho 6.800 đoàn viên trong toàn trường đã về dự Đại hội.
Đại hội lần này có nhiệm vụ đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn trường khóa XXVII, nhiệm kỳ 2012 – 2014; đề ra phương hướng nâng cao chất lượng và hiệu quả của công tác Đoàn và phong trào thanh niên trong giai đoạn 2014 – 2017 và bầu ra BCH Đoàn trường lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2014 – 2017.

a
Đoàn trường Đại học Khoa học Tự nhiên đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Với 4 chương trình công tác trong giai đoạn 2012 – 2014, Đoàn thanh niên trường Đại học Khoa học Tự nhiên đã đạt được nhiều kết quả trên mặt công tác, cụ thể: Đoàn trường đã triển khai các cuộc vận động, phong trào lớn đến đông đảo đoàn viên, sinh viên toàn trường, như: “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, “Xung kích – đồng hành”, “Sinh viên 5 tốt”, “5 tiết kiệm”,  chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”, “Tôi yêu Hà Nội” ... ở mỗi hoạt động đều được Đoàn trường cụ thể hóa với các tiêu chí rõ ràng và được lượng hóa, nhằm góp phần nâng cao hiệu quả trong các hoạt động của Đoàn. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động thu hút đoàn viên thanh niên đã được tổ chức triển khai, như: Hội trại “Sức trẻ Tự nhiên – Nhiệt huyết Tự nhiên”, chương trình “Ngày hội khai trường”, “Đềm rằm Tự Nhiên”, “Nắng sân trường”, thi “Aerobic học sinh – sinh viên”  ...  

Hàng năm đã có hơn 500 đoàn viên, sinh viên tham gia chiến dịch thanh niên tình nguyện tại Hà Nội và nhiều tỉnh khu vực miền núi phía Bắc, qua đó đã trao tặng 8 bộ máy tính và máy in cho chính quyền cơ sở, trao 03 nhà đại đoàn kết; tổ chức 6 đợt hiến máu tình nguyện với tổng số 1.848 đơn vị máu được hiến; hơn 83 lượt sinh viên được nhận học bổng với tổng số tiền gần 249 triệu đồng.

Thông qua các phong trào trong nhiệm kỳ, Đoàn trường đã mở được 05 lớp nhận thức về Đoàn và đã kết nạp được 592 đoàn viên mới; đã giới thiệu cho Đảng xem xét hàng trăm đoàn viên ưu tú và 101 đồng chí vinh dự được kết nạp vào Đảng cộng sản Việt Nam.

Với khẩu hiệu hành động trong giai đoạn 2014 – 2017 là: “Đổi mới phong trào – Nâng cao chất lượng”, Đại hội đã xác định phương hướng thực hiện mục tiêu tiếp tục nâng cao vai trò tổ chức Đoàn cơ sở, lấy công tác giáo dục chính trị tư tưởng làm định hướng, lấy hoạt động nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học làm trọng tâm trên cơ sở phát huy vai trò nòng cốt, gương mẫu của chi Đoàn cán bộ; lấy chi Đoàn học sinh, sinh viên làm trung tâm triển khai hoạt động; phát huy vai trò nòng cốt chính trị, đẩy mạnh phong trào Hội sinh viên, thiết thực góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn và chất lượng đời sống chật chất, tinh thần cho đoàn viên thanh niên, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp. Đồng thời, đề ra 11 chỉ tiêu phấn đấu giới thiệu 90 đoàn viên ưu tú cho Đảng và có ít nhất 65 đoàn viên được kết nạp Đảng; Đoàn trường thực hiện từ 1-2 công trình thanh niên, phần việc thanh niên ...

f
Đ/c Bùi Quang Huy - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam và Lãnh đạo nhà trường trao tặng hoa và Bằng khen của Trung ương Đoàn cho Đoàn trường Đại học Khoa học Tự nhiên

a
Tặng hoa chúc mừng BCH Đoàn trường Đại học Khoa học Tự nhiên khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2014 – 2017  ra mắt tại Đại hội

Tại Đại hội, với tinh thần dân chủ và thống nhất cao, Đại hội đã bầu 21 đồng chí tham gia BCH Đoàn trường Đại học Khoa học Tự nhiên khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2014 – 2017. Cũng tại phiên họp thứ nhất, BCH Đoàn trường đã bầu ra Ban Thường vụ với 7 đồng chí; bầu đồng chí Nguyễn Hoài Nam giữ chức vụ Bí thư Đoàn trường Đại học Khoa học Tự nhiên khóa XXVIII và 02 Phó Bí thư Đoàn trường.

Ghi nhận những kết quả đạt được và sự cố gắng, nỗ lực của cán bộ, đoàn viên sinh viên trong nhiệm kỳ qua, Thủ tướng Chính Phủ đã tặng Bằng khen cho Đoàn trường vì có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục đào tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Trung ương Đoàn cũng trao tặng Bằng khen cho 5 tập thể và 10 cá nhân; 7 tập thể và 11 cá nhân được nhận Bằng khen của Thành Đoàn Hà Nội. 

Nhân dịp  này, nhiều tập thể và cá nhân của Đoàn trường cũng được nhận khen thưởng của Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội và Đoàn trường Đại học Khoa học Tự nhiên.