Đoàn TN Bộ Công an đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

12:53 24/03/2016     1751

3 Phong trào   Web.ĐTN: Hòa chung trong không khí sôi nổi của tuổi trẻ cả nước thi đua lập thành tích mừng sinh nhật Đoàn. Sáng ngày 24/3, Tổng cục Chính trị Công an nhân dân đã tổ chức Lễ kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, 60 năm ngày truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an và trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đoàn TN Bộ Công an.
Đến dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Thượng Tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Long Hải – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Phó chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Quốc gia về TN Việt Nam; cùng lãnh đạo các Tổng cục, các đơn vị trực thuộc Bộ trưởng, Học viện, trường CAND, cán bộ Đoàn các thời kỳ ... và đặc biệt là sự có mặt của đại diện các chi đoàn mạnh, các cán bộ Đoàn xuất sắc và 20 gương mặt “Thanh niên Công an tiêu biểu” năm 2015 (vừa được tuyên dương tối ngày 23/3).

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu, các đồng chí cán bộ Đoàn các thời kỳ và đoàn viên tiêu biểu đã nghe thư chúc mừng của Bộ trưởng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an gửi các thế hệ đoàn viên thanh niên CAND.



g
Thượng Tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Công an trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho Đoàn TN Bộ Công an

Thay mặt Tổng cục Chính trị CAND, Trung tướng Nguyễn Xuân Mười – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND đã đọc diễn văn kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 60 năm ngày truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ Công an đồng thời khẳng định trong những thành tích của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam 85 năm qua có những đóng góp xuất sắc của Đoàn Thanh niên và tuổi trẻ Bộ Công an.

Theo đó, cuối năm 1955, trước yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới, các đơn vị thuộc Bộ Công an được tăng cường  nhiều chiến sỹ trẻ, nòng cốt là số thanh niên đã từng tham gia kháng chiến chống thực dân Pháp và một số chiến sỹ mới. Trong thời gian này,các đơn vị thuộc cơ quan Bộ đã thành lập các chi đoàn thanh niên thuộc khối Văn phòng Bộ, Cục cảnh vệ và Trường Công an Trung ương với hàng trăm đoàn viên hoạt động dưới sự lãnh đạo của các chi bộ Đảng và là các đầu mối độc lập trực thuộc Đoàn Thanh niên Lao động các cơ quan Trung ương.

Đầu năm 1956,  BCH Đoàn Thanh niên Lao động các cơ quan Trung ương đã ra nghị quyết thành lập Liên chi đoàn Thanh niên Lao động Bộ Công an trực thuộc Đoàn Thanh niên Lao động các cơ quan Trung ương, đây cũng chính là ngày thành lập Đoàn TN Bộ Công an.

Ngày 16/9/1956, Đại hội Đoàn Thanh niên Lao động cơ quan Bộ Công an lần thứ nhất đã họp bầu đồng chí Nguyễn Thanh là Bí thư. Đây Đại hội có ý nghĩa lịch sử, đánh dấu bước trưởng thành mới về tổ chức và hoạt động của Đoàn TN Bộ Công an.

v
Văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm


Từ một liên chi đoàn trực thuộc Đoàn các cơ quan Trung ương với vài trăm đoàn viên, đến nay là một tổ chức Đoàn cấp tỉnh, có 9 tổ chức đoàn tương đương cấp huyện, 253 tổ chức đoàn cấp cơ sở với trên 7 vạn đoàn viên. Với những cống hiến xứng đáng trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, cán bộ, đoàn viên thanh niên Bộ Công an đã vinh dự được Nhà nước tặng thưởng 02 Huân chương Quân Công hạng nhất (1996, 2006), Huân chương Hồ Chí Minh (2001); Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng III năm 2013; 4 lần được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì có thành tích trong Tháng thanh niên năm 2004, 5 năm thực hiện phong trào tình nguyện (2000 – 2004), trong triển khai tổ chức hội thi tin học trẻ và 5 năm thực hiện phong trào Xây dựng nông thôn mới (2010- 2015); được Đảng uỷ Công an Trung ương tặng bức trướng “Tuổi trẻ Bộ Công an Trung thành - Dũng cảm - Xung kích - Sáng tạo - Đoàn kết - Lập công”; được Trung ương Đoàn tặng “Cờ đơn vị xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” nhiều năm liền.

Ghi nhận những đóng góp của tuổi trẻ Công an trong 60 năm cống hiến và xây dựng, tại lễ kỷ niệm, Đoàn TN Bộ Công an đã vinh dự đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất của Chủ tịch nước trao tặng.

g
Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Bí thư BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Long Hải, đã khẳng định: “Trong những kết quả hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, thời kỳ nào cũng vậy, luôn có những đóng góp quan trọng của những chiến công, trong kháng chiến cũng như trong thời bình đã có những hy sinh, mất mất và đã có nhiều sự hy sinh thầm lặng của các chiến sỹ công an. Đồng thời, đội ngũ cán bộ, đoàn viên và tổ chức Đoàn trong CAND luôn là bộ phận ưu tú, nòng cốt trong tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên cả nước”.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Đoàn TN Bộ Công an cần chủ động tìm ra giải pháp hiệu quả, nắm bắt xu hướng, nhu cầu, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên. Cần đa dạng về phương thức giáo dục, lấy nội dung làm cốt lõi; đề cao và phát huy tính tự giác, rèn luyện của mỗi cá nhân đoàn viên.

f
Thượng Tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Công an Ghi nhận và đánh giá cao vai trò cũng như những đóng góp to lớn của tuổi trẻ và Đoàn TN Bộ Công an qua các thời kỳ

Ghi nhận và đánh giá cao vai trò cũng như những đóng góp to lớn của tuổi trẻ và Đoàn TN Bộ Công an qua các thời kỳ các mạng, đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Thứ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã bày tỏ tin tưởng, với nhiệt huyết tràn đầy, với nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ, thanh niên CAND sẽ làm hết mình, góp phần quan trọng trong lực lượng CAND lập nên nhiều chiến công, thành tích mới trong sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội.

Đồng chí Tô Lâm cũng đề nghị Đoàn TN Bộ Công an cần tổ chức cho đoàn viên thanh niên tích cực, chủ động nghiên cứu, học tập, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị, lòng trung thành tuyệt đối với Đảng. Đồng thời, tiếp tục nâng cao phẩm chất đạo đức, ứng xử có văn hóa và tính kỷ luật cao, hết sức có trách nhiệm phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Phát huy truyền thống 60 năm xây dựng và trưởng thành, Đoàn TN Bộ Công an luôn xác định tinh thần đoàn kết, vượt qua khó khăn gian khổ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; tích cực xây dựng Đoàn TN Bộ Công an vững mạnh, thực sự là đội quân xung kích cách mạng, là trường học xã hội chủ nghĩa của thanh niên, đội dự bị tin cậy của Đảng, viết tiếp những trang sử vẻ vang của lực lượng CAND và Đoàn TN Bộ Công an trong thời kỳ mới.