Đoàn TN Bộ Công an: Đã có gần 6.000 ĐVƯT được kết nạp Đảng năm 2014

15:08 08/01/2015     1613

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 8/01, tại Hà Nội, Đoàn TN Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn và phong trào TN năm 2014 và triển khai chương trình công tác năm 2015.

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Mạnh Dũng - Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn; Trung tướng Trần Bá Thiều – Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, Tổng Cục trưởng Tổng cục Chính trị Bộ Công an.

Theo dự thảo báo cáo, trong năm 2014, với khẩu hiệu hành động “Xung kích, tình nguyện vì an ninh Tổ quốc”, các cấp bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên Bộ công an đã khắc phục mọi khó khăn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, góp phần quan trọng vào thành tích chung của toàn lực lượng. Cụ thể, đã tổ chức 1.560 diễn đàn, tọa đàm; 500 buổi sinh hoạt truyền thống trong tuổi trẻ; tổ chức chương trình giao lưu, tọa đàm “Tổ quốc gọi tên mình”, tọa đàm “Con đường cách mạng của thanh niên thời kỳ mới”,  giao lưu, đối thoại “Khát vọng trẻ”, giao lưu gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam; xung kích đăng ký đảm nhận thực hiện 40 đề tài cấp Bộ...

a
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho đại diện lãnh đạo Bộ Công an

Hưởng ứng “Năm thanh niên tình nguyện”, các cấp bộ Đoàn công an đã tổ chức 35 hoạt động tình nguyện trên địa bàn dân cư, khởi công xây dựng 25 căn nhà, nhà bán trú dân nuôi; tu sửa 60 căn nhà, tặng 1.200 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt khó khăn; khám bệnh cho 5.700 lượt đồng bào, cấp 7.000 cơ số thuốc; hiến 8.000 đơn vị máu; ...

Thông qua 548 công trình, phần việc thanh niên trên các lĩnh vực công tác công an, 75 CLB nghiệp vụ, ngoại ngữ, tin học, võ thuật; giới thiệu cho Đảng 9.035 đoàn viên ưu tú và đã có 5.738 đồng chí được kết nạp Đảng; hơn 3 tỷ đồng dành cho các hoạt động xã hội tình nghĩa và nhiều mô hình, cách làm mới đã khẳng định vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của đoàn viên thanh niên công an, đã động viên, cổ vũ mạnh mẽ tinh thần thi đua, xung kích của đoàn viên thanh niên trong công tác, chiến đấu, lao động và học tập.

Năm 2015,  mục tiêu, lý tưởng cách mạng của Đảng con đường đi lên CNXH của dân tộc, khơi dậy và bồi đắp lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tự hào lực lượng CAND và tinh thần cảnh giác cách mạng, phấn đấu, hy sinh bảo vệ ANTT của Tổ quốc cho đoàn viên.

a
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng tặng huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho các cá nhân


f
Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng chúc mừng và ghi nhận những kết quả của Đoàn TN Bộ công an trong năm 2014, đã góp phần vào kết quả chung của công tác Đoàn và phong trào TN cả nước.

Đồng chí cho rằng, năm 2015, Đoàn TN Bộ Công an đã cụ thể hóa chương trình công tác Đoàn và phong trào TN có sự phù hợp với điều kiện của ngành và mong muốn quan tâm đến 5 nội dung trọng tâm của năm “Tiến bước dưới cờ Đảng” do Trung ương Đoàn triển khai. Trong đó, quan tâm tổ chức thật sự có hiêu quả đợt sinh hoạt chính trị của Đảng, của dân tộc, các ngày lễ lớn của đất nước và trong đó là năm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống CAND và 10 năm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc để qua đó góp nâng cao bản lĩnh chính trị cho người chiến sỹ CAND. Thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp giữa Đoàn TN Bộ Công an với các Tỉnh Đoàn nhằm phát huy tinh thần của tuổi trẻ công an và tuổi trẻ các tỉnh trong xây dựng nông thôn mới và giữ gìn an ninh quốc gia. Nghiên cứu chương trình phối hợp hoạt động cụ thể, thiết thực với 5 thành phố lớn thuộc Trung ương để tuổi trẻ góp sức tham gia xây dựng văn minh đô thị và giữ gìn an ninh trật tự; Tiếp tục đẩy mạnh phong trào 3 lực lượng: “lực lượng công an - trường học – địa bàn dân cư”; chỉ đạo Hội LHTN Việt Nam các cấp phối hợp với các trại giam thuộc Tổng cục VIII tiếp tục làm tốt công tác giáo dục phạm nhân trong độ tuổi thanh niên là phạm nhân sớm hòa nhập cộng đồng và chương trình phối hợp được tổ chức ngày càng chặt chẽ, hiệu quả và thiết thực.

Đồng chí cũng đề nghị, Đoàn TN Bộ Công an tiếp tục phối hơp với các Ban Trung ương Đoàn để tham mưu với Ban Bí thư Trung ương Đoàn và Lãnh đạo Bộ công an về Đề án tuyên tuyền phòng chống ma túy trong TTN.

a
Trung tá Nguyễn Thanh Tuấn - Ủy viên BTV Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TN Bộ Công an tặng Bằng khen của Đoàn TN Bộ Công an cho các tập thể

Ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2014, tại Hội nghị, Trung ương Đoàn đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 79 đồng chí có nhiều đóng góp công tác giáo dục thế hệ trẻ;  tặng Bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho 34 tập thể, 77 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn; trao huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho 05 cá nhân và 01 huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”.

Cũng trong dịp này, Đoàn TN Bộ Công an đã tặng cờ dẫn đầu thi đua cho 01 tập thể, 12 cờ thi đua xuất sắc, cùng Bằng khen cho 59 tập thể và 205 cá nhân.