Đoàn Khối các cơ quan TƯ: Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2015

11:03 03/02/2016     1609

3 Phong trào   Web.ĐTN: Chiều ngày 02/02, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016.
Tham dự có các đồng chí: Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan TƯ và Lò Quang Tú - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Kiểm tra TƯ Đoàn.

Năm 2015, với chủ đề “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, các cấp bộ đoàn trong Khối đã tích cực, chủ động thể hiện vai trò của tổ chức đoàn tham gia vào các nhiệm vụ chính trị xây dựng cơ quan, đơn vị; phong trào, hoạt động của Đoàn ngày càng thiết thực hơn, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, có sức lan tỏa trong xã hội; các mô hình “Ba trách nhiệm” được triển khai với nội dung, phương thức phù hợp, mang màu sắc của đoàn viên thanh niên các cơ quan Trung ương.

5
Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2015

Phong trào Xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng đã được cấp bộ đoàn triển khai
Với chủ đề công tác năm 2016 “Xung kích, sáng tạo phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của các cơ quan Trung ương”. Tuổi trẻ Khối các cơ quan TƯ đã xác định một số chỉ tiêu cơ bản, như:

- 100% cơ sở đoàn tổ chức hội học tập, nghiên cứu, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối các cơ quan Trung ương lần thứ XII và xây dựng, triển khai chương trình hành động thực hiện nghị quyết phù hợp với điều kiện của từng cơ quan, đơn vị.

- Phấn đấu triển khai 3 đến 4 công trình thanh niên cấp Khối; 100% Đoàn cấp huyện có công trình thanh niên; 100% Đoàn cơ sở và chi đoàn cơ sở có công trình hoặc phần việc thanh niên.

  - Giới thiệu trên 2.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng; phấn đấu tỷ lệ kết nạp Đảng được trên 70%.

 - Đoàn Khối và 100% Đoàn cấp huyện sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, giáo dục, đoàn kết, tập hợp đoàn viên, thanh niên.

  - Phấn đấu có ít nhất 500 công trình, đề tài nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, quy trình làm việc của thanh niên hoặc do tổ chức đoàn đảm nhận nghiên cứu.
xuyên suốt, cụ thể: các cấp bộ Đoàn trong Khối đã tổ chức khám, phát thuốc miễn phí cho gần 2.500 đối tượng tại các địa phương; trao tặng 3.000 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; 2.500 suất quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi; xây mới 7 cầu dân sinh, sửa chữa 11 khu sinh hoạt vui chơi cho thiếu nhi, tu sửa 11 km đường giao thông nông thôn, xây dựng 30 căn nhà tình nghĩa; hỗ trợ nhân dân vùng lũ Quảng Ninh hơn 500 triệu đồng…Tổng giá trị quà tặng gần 15 tỷ đồng. Đặc biệt, trong Chiến dịch tình nguyện hè 2015 hơn 6.700 đoàn viên thanh niên đã tham gia hiến máu nhân đạo đã đóng góp 6.050 đơn vị vào ngân hàng máu….

Trong công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng, toàn Khối đã giới thiệu cho Đảng gần 3.000 đoàn viên ưu tú, gần 2.000 đoàn viên vinh dự được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng…

Bên cạnh đó, các cấp bộ đoàn đã cụ thể hóa phong trào “Ba trách nhiệm” và Phương châm “Hóa thân màu áo xanh tình nguyện vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị” với những cách làm hay, mô hình sáng tạo như: “Thanh niên đi sớm về muộn”, “Tám giờ làm việc hiệu quả”, “Thanh niên với văn hoá công sở”, "Thanh niên xung kích đổi mới phong cách, lề lối làm việc", ...Nhiều mô hình có thể ứng dụng trong toàn quốc như: “4 xin 4 luôn”; “Quầy thông tin thanh niên”; “Liêm chính Hải quan”, “Năm xông pha, Ba đổi mới”;“Đường dây nóng hướng dẫn đăng ký giá phục vụ doanh nghiệp”; ”Phóng viên tiến bước về địa phương”.

Bên cạnh đó, Đoàn Khối đã tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào “Sáng tạo trẻ” và đã có 530 đề tài do đoàn viên, thanh niên đảm nhận, 40 đề tài nghiệm thu, trong đó 16 công trình nghiên cứu khoa học tiêu biểu đã được đưa vào thử nghiệm và mở rộng địa bàn sử dụng, làm lợi hàng chục tỷ đồng.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối đã ghi nhận, biểu dương những kết quả công tác đoàn và phong trào thanh niên
của Đoàn Thanh niên Khối trong năm 2015 đã đạt được.

5
Đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan TƯ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2016, là năm đầu tiên triển khai học tập, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị các cấp bộ đoàn trong Khối tổ chức quán triệt và xây dựng chương trình cụ thể thực hiện Nghị quyết đại hội đảng các cấp sao cho cụ thể, thiết thực phù hợp với nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Đồng thời, tổ chức các hoạt động, phong trào hành động cách mạng góp phần bồi dưỡng, giáo dục đoàn viên thanh niên; xây dựng các công trình thanh niên có ý nghĩa, mang màu sắc của đoàn viên thanh niên các cơ quan Trung ương; đổi mới công tác đoàn và phong trào thanh niên, phù hợp với thực tế cuộc sống, mang hơi thở cuộc sống; chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức đại hội đoàn các cấp.

Ghi nhận những thành tích của các cấp bộ Đoàn trong năm 2015, tại Hội nghị, Trung ương Đoàn đã tặng bằng khen cho 22 tập thể và 58 cá nhân; BCH Đoàn Khối đã khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong công tác đoàn và phong trào thanh niên các cấp năm 2015; và tặng cờ dẫn đầu công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2015 của Đoàn Khối cho 3 đơn vị; đồng thời
khen thưởng và công nhận 05 công trình thanh niên cấp Khối và 4 mô hình "Ba trách nhiệm" cấp Khối.
Đ/c Lê Mạnh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối và đ/c Lò Quang Tú, Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Đoàn trao cờ cho các đơn vị dẫn đầu công tác đoàn và phong trào thanh niên cấp Khối năm 2015
Đ/c Lê Mạnh Hùng- Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối và đ/c Lò Quang Tú - Ủy viên BTV, Trưởng ban Kiểm tra Trung ương Đoàn trao cờ cho các đơn vị dẫn đầu công tác đoàn và phong trào thanh niên cấp Khối năm 2015

Các đơn vị nhận bằng khen Trung ương Đoàn
Tặng bằng khen của BCH Trung ương Đoàn cho các đơn vị tại hội nghị

Các đơn vị xuất sắc cấp Khối năm 2015
Đ/c Nguyễn Thị Quý Phương, Quyền Bí thư Đoàn Khối các cơ quan TƯ trao bằng khen của BCH Đoàn khối cho các đơn vị  xuất sắc năm 2015
 Ban Thường vụ Đoàn Khối đã khen thưởng và công nhận 05 công trình thanh niên cấp Khối và 4 mô hình Ba trách nhiệm cấp Khối.
Đ/c Trần Hữu, Phó Bí thư Đoàn khối trao khen thưởng công trình thanh niên cấp Khối cho đại diện các đơn vị