Đề cử đại biểu tham dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần II- 2015

13:47 13/10/2015     3546

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ban Thường vụ các Tỉnh, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc đề cử 400 đại biểu tham dự Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần II- 2015 trước ngày 05/11/2015.
Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần II- 2015 với chủ đề “Tài năng trẻ Việt Nam chung tay dựng xây đất nước” được tổ chức với mục đích tuyên dương, kết nối các tài năng trẻ Việt Nam có những đóng góp đặc biệt xuất sắc cho sự phát triển của đất nước; Tạo diễn đàn để các tài năng trẻ được học tập, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và trực tiếp hiến kế, đề xuất với Đảng, Nhà nước các giải pháp trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước; Chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, đồng thời tạo sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với công tác chăm lo, hỗ trợ và phát triển đội ngũ tài năng trẻ Việt Nam.

5
Các đại biểu là thanh thiếu nhi có những phẩm chất và năng lực nổi trội, đạt thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, được xã hội thừa nhận và tôn vinh (Ảnh minh hoạ)

Tiêu chuẩn đại biểu là những thanh thiếu nhi không quá 35 tuổi, có quốc tịch Việt Nam, đang học tập, làm việc ở trong và ngoài nước, có những phẩm chất và năng lực nổi trội, đạt thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, được xã hội thừa nhận và tôn vinh; Có tinh thần yêu nước, hướng về cội nguồn dân tộc, luôn chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có tư cách đạo đức tốt, là tấm gương sáng trong cuộc sống, lao động, học tập và công tác; Có đóng góp tích cực trong công tác Đoàn – Hội- Đội và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín và là tấm gương ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi.

Các đối tượng bao gồm: Cán bộ khoa học, trí thức trẻ tài năng; Doanh nhân trẻ tài năng; Học sinh, sinh viên tài năng; Công chức, viên chức trẻ tài năng; Vận động viên, nghệ sĩ trẻ tài năng; Sĩ quan, chiến sĩ trẻ tài năng; Công nhân trẻ tài năng; Nông dân trẻ tài năng và Tài năng trẻ trong các lĩnh vực khác.

Đối với đại biểu trong nước, trên cơ sở tiêu chuẩn và đề nghị của Ban tổ chức Đại hội, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Hội Đồng đội Trung ương, các tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc, các bộ, ngành, các học viện, các Đại học Quốc gia, Đại học vùng, các cơ quan báo chí, các Ban, Văn phòng Trung ương Đoàn, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Trung ương Đoàn giới thiệu đại biểu tham dự đại hội.

Riêng đối với đại biểu ở nước ngoài, Ban Quốc tế Trung ương Đoàn phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài giới thiệu.

Thời hạn nộp hồ sơ: Hồ sơ đề cử đại biểu gửi về Thường trực Ban Tổ chức Đại hội trước ngày 05/11/2015 theo địa chỉ: Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ Trung ương Đoàn, Số 7 Xã Đàn, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. ĐT: 04.3.5772351; Fax:  04.3.5770253.

Mọi thông tin chi tiết hoặc cần hướng dẫn thêm, liên hệ trực tiếp Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ - cơ quan Thường trực Ban Tổ chức Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam lần thứ II - năm 2015 (Đồng chí Tống Mạnh Hùng, Trưởng phòng Tài năng trẻ, điện thoại 04.35772351, 0936441976, Email: tomahu.tnt@gmail.com).

Thông tin và mẫu hồ sơ, các văn bản liên quan đến Đại hội tại đây