Dấu ấn “xanh” của tuổi trẻ Yên Bái

20:26 31/12/2015     1158

3 Phong trào   Web.ĐTN: Năm 2015, tuổi trẻ toàn tỉnh Yên Bái đã đăng ký, đảm nhận và hoàn thành trên 600 công trình, 1.500 phần việc thanh niên tình nguyện các cấp. Công nhận 33 công trình thanh niên cấp huyện và đề nghị Trung ương Đoàn công nhận 4 công trình thanh niên cấp tỉnh, 02 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc...
Các công trình thanh niên của tuổi trẻ Yên Bái chính là môi trường và là trường học thực tiễn để các đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, sẵn sàng đóng góp sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương, đất nước”. Đó là khẳng định của đồng chí Nông Việt Yên, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái.

Năm 2015, với chủ đề “Tuổi trẻ Yên Bái tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, bám sát hai phong trào lớn của Đoàn: ‘‘Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và  phong trào ‘‘Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp’’. Ngay từ đầu năm, Tỉnh đoàn Yên Bái đã triển khai các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đăng ký, đảm nhận thực hiện các công trình, phần việc thanh niên nhằm đi sâu vào mọi mặt của đời sống xã hội.

t

Với phương châm, mỗi cơ sở Đoàn đảm nhận một công trình, phần việc chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020, nhiều phong trào tình nguyện có sức hút thanh niên đã được các cấp bộ Đoàn tổ chức. như: Công trình "Tổ quốc trong trái tim tuổi trẻ" với trên 15 nghìn lá cờ được treo và gắn giá cố định; đưa vào sử dụng 7 cầu giao thông nông thôn thuộc dự án 15 cầu nông thôn tại huyện Văn Chấn, Văn Yên Trấn Yên và Lục Yên; tổ chức ra quân thực hiện công trường thanh niên tình nguyện chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XVIII thuộc Dự án: “Đường vành đai suối Thia kết hợp phát triển quỹ đất thị xã Nghĩa Lộ” với sự tham gia của trên 10 nghìn lượt ĐVTN và bà con nhân dân; ra quân trồng 100ha Chè Shan tuyết tại xã Phình Hồ; bàn giao công trình 4,5 km đường giao thông nông thôn khởi động dự án Làng Thanh niên lập nghiệp xã Túc Đán, huyện Trạm Tấu.

Bên cạnh đó, nằm trong chương trình khởi động “Tháng thanh niên năm” 2015, tuổi trẻ Yên Bái đã tham gia mở 1,5km đường giao thông nông thôn nối liền giữa xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên (Yên Bái) với xã Vĩ Thượng, huyện Quang Bình (Hà Giang) với 1.500 ĐVTN tham gia; khởi động Chương trình "Tình nguyện mùa đông 2015 – Xuân tình nguyện 2016" và thực hiện công trình "Khai hoang 3ha ruộng bậc thang" tại xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải...


Thông qua các hoạt động, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã kết nạp hơn 7.000 đoàn viên mới “Lớp đoàn viên 85 năm Đảng Cộng sản Việt Nam”; giới thiệu và trao danh sách 1.826 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó, có 1.369 đồng chí được kết nạp; tổ chức lễ kết nạp đảng viên cho 61 đoàn viên ưu tú tại các khu di tích lịch sử và trên công trường thanh niên tình nguyện...

Với những thành tích đã đạt được, tuổi trẻ Yên Bái vinh dự là 1 trong 12 tổ chức được nhận Giải thưởng tình nguyện Quốc gia do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Chương trình tình nguyện Liên hợp quốc trao tặng - đây chính là phần thưởng ý nghĩa nhất cho tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và an sinh xã hội của tuổi trẻ toàn tỉnh. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái còn là 1 trong 17 đơn vị xuất sắc dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào TTN toàn quốc năm 2015 và được BCH Trung ương Đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc; và đã có 18 công trình thanh niên tiêu biểu được Tỉnh đoàn Yên Bái vinh danh và trao giấy chứng nhận công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XVIII.

Những phần thưởng mà tuổi trẻ Yên Bái được trao tặng có ý nghĩa to lớn không chỉ khẳng định tinh thần xung kích tình nguyện, tinh thần đoàn kết, sự quyết tâm dám nghĩ, dám làm, mà tổ chức Đoàn đã biết phát huy được sức mạnh tổng hợp của đoàn viên thanh niên trong toàn tỉnh tham gia xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương, góp phần quan trọng vào công cuộc xây dựng tỉnh Yên Bái ngày cảng giàu mạnh, văn minh./.