Đảng uỷ Trung ương Đoàn tổng kết công tác Đảng năm 2014

18:02 11/01/2015     2116

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 11/01, tại Hà Nội, Đảng uỷ Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2014 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2015.
Đến dự có các đồng chí: Lê Mạnh Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương; Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đảng uỷ Trung ương Đoàn; cùng các đồng chí trong  BTV – BCH – Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ; Ban Bí thư Trung ương Đoàn; các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc và các cá nhân tiểu biểu được khen thưởng năm 2014.

a
Đ/c Lê Mạnh Hùng (bên trái) – Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương trao quyết định cho đồng chí Nguyễn Anh Tuấn

Trước khi diễn ra Hội nghị tổng kết, đồng chí Lê Mạnh Hùng đã thay mặt Đảng ủy khối các cơ quan Trung ương đã trao quyết định chuẩn y chức danh Phó Bí thư Đảng uỷ Trung ương Đoàn cho đồng chí Nguyễn Anh Tuấn ( trong sáng cùng ngày, BTV Đảng uỷ Trung ương Đoàn đã họp nhất trí phân công đồng chí Nguyễn Anh Tuấn làm Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Trung ương Đoàn).

Tại Hội nghị đã nghe báo cáo tổng kết công tác Đảng năm 2014 là năm “Nâng cao chất lượng đảng viên” và “Năm tăng cường đổi mới và nâng cao chất lượng công tác dân vận”.

Trong năm, toàn Đảng bộ đã có 1.000 lượt cán bộ, đảng viên được học tập, quán triệt Nghị quyết, thông tin tình hình kinh tế - xã hội của đất nước; các cấp uỷ đã tích cực trong việc tổ chức nghiên cứu, học tập và quán triệt Nghị quyết về đổi mới, nâng cao chất lượng công tác dân vận của Đảng và hưởng ứng thực hiện “Năm Dân vận” do Đảng uỷ khối phát động. Tặng giấy khen cho 13 tập thể, 38 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh từ năm 2011 đến năm 2013 và 02 tập thể được Đảng uỷ khối tặng Bằng khen. Đã phối hợp tốt trong việc triển khai công tác quy hoạch cán bộ, công tác bổ nhiệm cán bộ, bổ nhiệm lại, luận chuyển cán bộ các ban, đơn vị.

a
Đ/c Nguyễn Đắc Vinh (thứ 6, từ trái sang) – Uỷ viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đảng uỷ Trung ương Đoàn tặng giấy khen của Đảng uỷ Trung ương Đoàn cho các tập thể

a
Đ/c Nguyễn Mạnh Dũng (thứ 4, từ phải sang) – Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Đảng uỷ Trung ương Đoàn tặng giấy khen của Đảng ủy Trung ương Đoàn cho các đảng viên xuất sắc 2014.

a
Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (thứ 4, từ trái sang) tặng tặng giấy khen của Đảng ủy Trung ương Đoàn cho các đảng viên xuất sắc 2014.

Trong công tác xây dựng tổ chức, đã mở 02 lớp học tập, bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 150 đồng chí; 02 lớp đảng viên mới cho 85 đồng chí và 01 lớp tập huấn nghiệp vụ công tác Đảng cho 120 đồng chí cấp uỷ. Hoàn thành thủ tục kết nạp Đảng cho 45 đồng chí, chuyển đảng chính thức cho 40 đồng chí, phát thẻ Đảng cho 81 đồng chí đảng viên mới và làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng đi-đến, sinh hoạt Đảng nội bộ cho 138 đồng chí chuyển công tác sang các bộ, ngành, nghỉ hưu; hoàn thành thủ tục cấp huy hiệu 30 năm, 40 năm tuổi Đảng cho 12 đồng chí.

Kết quả xếp loại tổ chức Đảng năm 2014, có 35 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh; 121 đảng viên xuất sắc, 76 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ …

Năm 2015, Đảng bộ Trung ương Đoàn tập trung chỉ đạo triển khai tốt việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ Trung ương Đoàn lần thứ XXII; đồng thời phấn đấu kết nạp trên 50 đảng viên mới, phấn  đấu ít nhất 90% chi bộ, Đảng bộ trực thuộc trong sạch, vững mạnh…

a
Bí thư Đảng uỷ Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, Bí thư Đảng uỷ Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các Đảng bộ, chi bộ trực thuộc, cán bộ các cấp uỷ đã có nhiều cố gắng trong thực hiện “Năm Dân vận”, thể hiện trong việc các cấp uỷ đã phổ biến tốt các chủ trương, của Đảng, Nhà nước đến cán bộ, đảng viên làm cho tư tưởng, nhận thức cán bộ đảng viên ngày càng vững vàng, thông suốt, chất lượng đảng viên được nâng lên, nền nếp sinh hoạt được duy trì ổn định, phát huy tính dân chủ cao trong sinh hoạt Đảng… qua đó đã bám sát chủ đề công tác năm và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Năm 2015, đồng chí Bí thư Đảng uỷ Trung ương Đoàn đề nghị đối với các chi bộ khối phong trào duy trì tốt sinh hoạt Đảng, đảm bảo  nội dung sinh hoạt và tạo diễn đàn để các đảng viên trẻ bày tỏ ý kiến trao đổi; đối với khối báo chí – xuất bản làm tốt công tác quản lý đảng viên nhất là đảng viên - phóng viên thường trú tại các tỉnh, thành phố; chi bộ khối doanh nghiệp,  lãnh đạo cấp uỷ làm tốt công tác tư tưởng và có nhiều giải pháp tốt nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh … đồng thời, quan tâm đến công tác bồi dưỡng phát triển đảng viên và nâng cao chất lượng đảng viên hơn nữa ở các đảng bộ, chi bộ trực thuộc.

Tại Hội nghị, Đảng uỷ Trung ương Đoàn đã tặng giấy khen cho 01 Đảng bộ bộ phận, 13 chi bộ trực thuộc Đảng bộ Trung ương Đoàn; tặng giấy khen cho 3 tổ chức đoàn thể: Công đoàn – Đoàn Thanh niên và Hội CCB cơ quan đã có thành tích xuất sắc trong các hoạt động “Năm Dân vận” và tặng giấy khen cho  29 đảng viên trực thuộc Đảng bộ Trung ương Đoàn có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2014.

a
Bí thư Đảng uỷ Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh (giữa) tặng hoa cho các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn  và Vũ Quang Vinh (bên trái)

Cũng tại Hội nghị, Đảng uỷ Trung ương Đoàn đã tổ chức  chia tay đối với  đồng chí: Nguyễn Văn Sơn – nguyên Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Trung ương Đoàn, nguyên Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ Trung ương Đoàn và Vũ Quang Vinh – nguyên Uỷ viên BCH Đảng bộ Trung ương Đoàn, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Biên tập Báo TNTP.