Đắk Nông: Đoàn công tác của Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn

15:18 29/08/2014     1602

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tại buổi làm việc đoàn công tác đã nghe Ban Thường vụ Tỉnh đoàn báo cáo kết quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh nhà trong 6 tháng đầu năm 2014 và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; công tác quy hoạch cán bộ của Tỉnh đoàn giai đoạn 2017 – 2022.

c
Toàn cảnh buổi làm việc

Chiều ngày 26/8/2014, đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Trần Quốc Huy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn đã được triển khai với nhiều hình thức đa dạng nhằm tuyên truyền giáo dục đoàn viên thanh niên học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Đoàn các cấp; triển khai hướng dẫn việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến các chi đoàn. Hai phong trào của Đoàn: “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” tiếp tục được các cấp bộ đoàn triển khai có hiệu quả. Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” diễn ra rộng khắp. Các cấp bộ Đoàn, Hội trong tỉnh đã tổ chức thăm và tặng 657 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, gia đình dân tộc thiểu số với tổng trị giá 376 triệu đồng. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách – Xã hội tỉnh tăng cường công tác giải ngân các nguồn vốn vay cho đoàn viên thanh niên thỏa thuận nhận ủy thác cho vay hơn 227 tỷ đồng với 11 chương trình cho vay với 9.135 hộ; kênh vốn vay 120 Trung ương Đoàn đạt dư nợ 674 triệu đồng với 16 dự án cho vay. Toàn tỉnh cũng đã tổ chức hơn 365 hội diễn văn nghệ thu hút trên 35.000 đợt đoàn viên thanh niên tham gia và cổ vũ.

Về công tác xây dựng tổ chức và công tác quốc tế thanh niên, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã tổ chức 06 lớp tập huấn cán bộ Đoàn - Hội - Đội cho 340 đồng chí, phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức lớp tập huấn cho 43 cán bộ Đoàn – Hội –Đội; tổ chức Hội thi “Cán bộ Đoàn giỏi năm 2014”. Trong 6 tháng đầu năm 2014, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã giới thiệu 1.797 thanh niên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp được 641 đoàn viên ưu tú đứng trong hàng ngũ của Đảng. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Đắk Nông tổ chức thành công chương trình giao lưu “Nhịp cầu hữu nghị thanh niên hai tỉnh Đắk Nông (Việt Nam) và Mondulkiri (Vương quốc Campuchia)”. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa thanh niên hai tỉnh có chung đường biên giới.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trần Quốc Huy đề nghị cán bộ Đoàn chuyên trách phải nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ hơn nữa, nghiên cứu thực tiễn nắm bắt nhu cầu của thanh thiếu niên để tham mưu tổ chức hoạt động. Đẩy mạnh và có nhiều sáng kiến hơn nữa trong công tác giáo dục của Đoàn đặc biệt là công tác giáo dục đạo đức lối sống. Các phong trào “Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” cần triển khai mạnh mẽ hơn nữa, hướng về cơ sở và gắn với cuộc vận động “Tuổi trẻ Đắk Nông chung tay xây dựng nông thôn mới”. Đồng chí Trần Quốc Huy cũng đề nghị các cấp ủy Đảng cần quan tâm tới công tác cán bộ Đoàn; các cấp chính quyền có trách nhiệm phối hợp tạo điều kiện để tổ chức Đoàn triển khai tốt các chương trình, phòng trào hành động của tuổi trẻ.