Đắk Lắk: Ngày hội tiếp sức người lao động và vui Tết Trung thu cho con em thanh niên công nhân

15:12 28/09/2015     1059

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng 26/9, Tỉnh đoàn Đắk Lắk đã tổ chức Ngày hội tiếp sức người lao động, thanh niên công nhân và vui Tết Trung thu cho con em thanh niên công nhân năm 2015.
Đông đảo ĐVTN, công nhân lao động đến tham dự Ngày hội
Đông đảo ĐVTN, công nhân lao động đến tham dự Ngày hội


Tham dự ngày hội có ông Trần Hồng Tiến - Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, bà Đoàn Thị Biên – Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, anh Đặng Gia Duẩn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, cùng hơn 200 đoàn viên thanh niên, công nhân lao động các doanh nghiệp trực thuộc Khối Doanh nghiệp tỉnh.

Trong khuôn khổ ngày hội, Ban tổ chức đã triển khai các hoạt động có ý nghĩa như tư vấn pháp luật, tư vấn bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho đoàn viên thanh niên, công nhân lao động. Đây là những hoạt động thiết thực giúp cho đoàn viên thanh niên, công nhân lao động trong khối doanh nghiệp tỉnh nhận thức rõ hơn về chính sách pháp luật có liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp cũng như nắm rõ các quyền lợi chính đáng khi tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Ngoài ra, tại Ngày hội còn tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao bổ ích nhằm tạo điều kiện cho các bạn đoàn viên thanh niên, công nhân có dịp giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, đoàn kết giúp nhau phát triển. Nhân dịp này, Tỉnh đoàn cũng tổ chức vui Tết Trung thu và tặng quà cho con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Tặng quà cho con thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn
Tặng quà cho con thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn


Đây là hoạt động thiết thực nhằm triển khai kế hoạch của Ban Bí thư Trung ương Đoàn về tổ chức các hoạt động “Tiếp sức người lao động, thanh niên công nhân năm 2015”. Ngày hội là hoạt động chăm lo đến đời sống vật chất và tinh thần cho thanh niên công nhân và tiến đến việc xây dựng tổ chức Đoàn – Hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước.