Đắk Lắk: 72 công trình thanh niên, 1,3 tỉ đồng vốn vay hỗ trợ HSSV trong 6 tháng đầu năm

08:32 17/06/2016     710

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện được 72 công trình thanh niên, 1.800 phần việc thanh niên.
Bàn giao nhà nhân ái tại huyện Krông Năng
Lễ bàn giao Nhà nhân ái cho bà Nguyễn Thị Hạ, Thôn 11, xã Xuân Phú, Krông Năng


Trong đó, những công trình tiêu biểu là khởi công xây dựng 10 căn Nhà nhân ái với tổng kinh phí 420 triệu đồng; xây dựng 20 ngôi nhà Khăn quảng đỏ, với tổng kinh phí hơn 1 tỷ đồng; sửa chữa 01 nhà sinh hoạt cộng đồng và 03 căn nhà cho 03 hộ gia đình khó khăn với tổng kinh phí 105 triệu đồng; xây dựng 8 sân bóng chuyền, sinh hoạt thanh thiếu nhi bằng bê tông với tổng kinh phí 127,8 triệu đồng…

Ở cấp tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn xây dựng công trình thanh niên “Hệ thống lọc nước sạch” tại trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Krông Bông với tổng kinh phí gần 104 triệu đồng. Đây là những công trình, phần việc thanh niên gắn với chương trình “Tuổi trẻ Đắk Lắk chung tay xây dựng nông thôn mới”.

Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó huyện Krông Pắk
Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó huyện Krông Pắk


Từ đầu năm đến nay, Đoàn thanh niên các cấp trong toàn tỉnh đã phối hợp với Ngân hàng chính xã hội tổ chức hướng dẫn vay vốn tín dụng học tập. Đến nay có 1.075 học sinh, sinh viên vay vốn tín dụng học tập với tổng số tiền gần 1,3 tỉ đồng. Ngoài ra các cơ sở Đoàn còn hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức như tặng học bổng, tặng đồ dùng học tập, phương tiện đế trường; gặp mặt tặng quà cho sinh viên dân tộc thiểu số có thành tích học tập tốt… nhằm cụ thể hóa Phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”.