Đại hội đại biểu Hội cựu TNXP tỉnh Quảng Trị lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020

15:25 10/12/2015     1076

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 09/12, Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Quảng Trị đã tiến hành Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2015-2020; đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba và biểu dương điển hình tiên tiến cựu TNXP làm theo lời Bác.

Hội cựu TNXP tỉnh Quảng Trị vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba
Hội cựu TNXP tỉnh Quảng Trị vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba


Nhiệm kỳ 2010 – 2015, hoạt động của Hội Cựu TNXP tỉnh Quảng Trị có bước phát triển toàn diện trên tất cả các mặt. Công tác phát triển hội viên tăng cả về số lượng và chất lượng. Từ năm 2010 đến nay, đã kết nạp gần 1.300 hội viên. Hội Cựu TNXP tỉnh đã làm tốt vai trò nhân chứng lịch sử, phối hợp kê khai đầy đủ, giúp giải quyết chế độ chính sách cho 1.670 người được hưởng các chế độ. Hoạt động “Nghĩa tình đồng đội”, “Đền ơn đáp nghĩa” tiếp tục được đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú đã góp phần giáo dục phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn của dân tộc. Từ các phong trào thi đua yêu nước đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 28% năm 2012 xuống còn 13% năm 2015. Bên cạnh đó, Hội Cựu TNXP tỉnh đã nhận được sự giúp đỡ của các đơn vị, nhà hảo tâm với số tiền hơn 19 tỷ đồng, trong đó, đã tặng 267 nhà tình nghĩa, tặng hơn 1.600 suất quà và sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ, hộ cựu TNXP nghèo, cô đơn. Hỗ trợ 500 bê giống sinh sản cho hội viên cựu TNXP phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo...

Nhiệm kỳ tới, Hội Cựu TNXP tỉnh tiếp tục xây dựng tổ chức hội không ngừng lớn mạnh, phát huy vai trò nhân chứng lịch sử của Hội. Vận động cựu TNXP gương mẫu làm theo lời Bác, chăm lo đến sự nghiệp giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước giàu mạnh.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thức đề nghị các cấp Hội cựu TNXP tỉnh tiếp tục chỉ đạo công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội và phát triển hội viên; tạo điều kiện thuận lợi để hội viên tham gia phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; đồng thời phối hợp, giúp đỡ ngày càng nhiều các hội viên có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức chính trị cho hội viên và bồi dưỡng truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; tiếp tục thực hiện tốt các hoạt động nghĩa tình đồng đội, đưa ra thời gian cụ thể phấn đấu giải quyết dứt điểm chế độ cho hội viên cựu TNXP.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thức đã trao Huân chương Lao động hạng Ba  cho Hội Cựu TNXP tỉnh. Hội Cựu TNXP Việt Nam đã tặng thưởng huy hiệu TNXP làm theo lời Bác cho 19 đồng chí lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đã có nhiều đóng góp hỗ trợ cho sự phát triển của Hội Cựu TNXP tỉnh; tặng bằng khen cho 4 tập thể và 7 cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2014 cho Hội Cựu TNXP tỉnh, tặng bằng khen cho 10 tập thể, 20 cá nhân đã có nhiều hỗ trợ, đóng góp tích cực trong các hoạt động của Hội. Hội Cựu TNXP tỉnh tặng giấy khen cho 9 cá nhân có nhiều cống hiến trong công tác xây dựng, phát triển Hội./.