Đại hội đại biểu Hội Cựu Thanh niên xung phong tỉnh Tuyên Quang khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2021

16:40 30/11/2016     853

3 Phong trào   Web.ĐTN: Trong 2 ngày 28, 29/11, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh Tuyên Quang tổ chức Đại hội đại biểu khóa III, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh


Dự Đại hội có các đồng chí: Võ Văn Cận - Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam; Triệu Thị Lún - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Hải Anh - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bí thư Tỉnh đoàn; đại biểu Hội cựu TNXP các tỉnh trong cụm Đông Bắc Bộ; lãnh đạo các Sở, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội; lãnh đạo các huyện, thành phố; lãnh đạo Văn phòng, các ban chuyên môn Tỉnh đoàn; lãnh đạo các huyện, thành Đoàn cùng 100 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 1.432 cựu TNXP trong toàn tỉnh.

Hội Cựu TNXP tỉnh hiện có 1.432 hội viên sinh hoạt tại 92 chi hội xã phường, thị trấn. Trong những năm qua, Hội cựu TNXP tỉnh luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, các ngành nên tổ chức Hội đã phát triển, hoạt động có nề nếp khắp các địa phương trong tỉnh, sớm đạt được mục tiêu “Ở đâu có cựu TNXP ở đó có tổ chức Hội”. Phát huy vai trò nhân chứng lịch sử, trong nhiệm kỳ II  (2010 - 2016) đã có 610 TNXP được giải quyết chế độ trợ cấp một lần, đưa tổng số TNXP hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến cư trú ở tỉnh được hưởng trợ cấp một lần là 1.145 người; 03 cựu TNXP có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cô đơn không nơi nương tựa được giải quyết trợ cấp thường xuyên hàng tháng. Đến nay đã có 1.100 cựu TNXP được cấp thẻ BHYT; 99/160 cựu TNXP tham gia mở đường Hạnh phúc - Hà Giang - Đồng Văn - Mèo Vạc được UBND tỉnh Hà Giang tặng huy hiệu "Vì sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Giang", được Nhà nước phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia thảo luận vào nhiều nội dung như: Hội Cựu TNXP hưởng ứng phong trào thi đua "Cựu TNXP nêu gương sáng làm theo lời dạy và Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và phong trào "Cựu TNXP làm kinh tế giỏi giúp nhau xóa nghèo"; thực hiện công tác nghĩa tình đồng đội; công tác hoạt động giáo dục truyền thống…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Triệu Thị Lún - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh tỏ lòng biết ơn sâu sắc, sự kính trọng cùng tình cảm chân thành đối với các thế hệ cựu TNXP, đồng thời chúc mừng những kết quả mà Hội Cựu TNXP đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, Hội Cựu TNXP tỉnh sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của lực lượng TNXP, gương mẫu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; duy trì, đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình đồng đội và phong trào giúp nhau làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo kết hợp với giải quyết chế độ chính sách TNXP, phấn đấu giai đoạn 2016 - 2020 không còn hội viên Hội cựu TNXP nghèo. Đồng thời, triển khai có hiệu quả phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; tiếp tục phối hợp với Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh để thực hiện tốt các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống của lực lượng TNXP cho thanh thiếu niên.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ 2016 - 2021 gồm 15 đồng chí. Đại hội cũng hiệp thương bầu 5 đồng chí tham gia Ban Thường vụ. Đồng chí Đỗ Thị Minh Oánh được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội cựu TNXP khóa III, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Nhân dịp này, Hội cựu TNXP Việt Nam đã trao tặng bằng khen cho đồng chí Ma văn Thạch - Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam tỉnh Tuyên Quang đã có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động và xây dựng tổ chức Hội Cựu TNXP tỉnh, nhiệm kỳ 2011 - 2016; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 7 tập thể và 14 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011 - 2016; Hội Cựu TNXP tỉnh tặng giấy khen cho 7 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.

Trước đó, đoàn đại biểu dự Đại hội đã đến dâng hương, dâng hoa lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đặt dưới chân núi Thổ Sơn, khu vực Quảng trường Nguyễn Tất Thành, thành phố Tuyên Quang và Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tỉnh Tuyên Quang.