Đà Nẵng: Đối thoại tháng 3 giữa lãnh đạo thành phố và ĐVTN

10:24 24/03/2016     1257

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 23/3/2016, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng Sở Nội vụ tổ chức chương trình đối thoại tháng 3 giữa lãnh đạo thành phố và đại biểu thanh niên năm 2016.
Tham dự và chủ trì buổi đối thoại có đồng chí Nguyễn Xuân Anh - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; đồng chí Võ Công Trí - Phó Bí thư Thường trực thành ủy Đà Nẵng; đồng chí Huỳnh Đức Thơ - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, cùng hơn 500 đại biểu Đoàn viên thanh niên thành phố. Chương trình đối thoại còn được vinh dự chào đón đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng đến thăm và động viên.

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu phát biểu tại buổi đối thoại


Tệ nạn xã hội là hiện tượng có tính phổ biến, lan truyền, biểu hiện bằng những hành vi lệch chuẩn mực xã hội, vi phạm đạo đức gây hậu quả nghiêm trọng trong đời sống cộng đồng. Đặc biệt, năm 2016 là năm thành phố tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 43-CT/TU của Thành ủy Đà Nẵng với chủ đề "Năm văn hóa, văn minh đô thị". Ý thức được vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong lĩnh vực phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng nếp sống văn minh, đô thị, tại diễn đàn, các đại biểu thanh niên đã đưa ra nhiều ý kiến đóng góp, đề xuất, kiến nghị có ý nghĩa thiết thực như: cần đẩy mạnh hơn nữa các chính sách, dự án phát triển việc làm cho thanh niên; dành tình cảm quan tâm và tạo điều kiện cho những đối tượng thanh niên chậm tiến, thanh niên khuyết tật; xây dựng thiết chế văn hóa ở các vùng nông thôn để khuyến khích lực lượng đoàn viên tham gia vào các hoạt động văn hóa tinh thần lành mạnh, đẩy lùi tệ nạn xã hội; tuyên truyền, vận động lực lượng thanh niên chậm tiến tham gia vào công tác hỗ trợ các sự kiện cộng đồng tại địa phương để động viên, khuyến khích, bồi đắp lý tưởng sống đẹp, sống có ích; phát triển các mô hình giáo dục tâm lý tại trường phổ thông để ngăn chặn, phòng chống sự hình thành của bạo lực học đường hay các đối tượng tội phạm xã hội.

Tại chương trình đối thoại tháng Ba với chủ đề “Vai trò và trách nhiệm của thanh niên trong việc phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị, các đại biểu thanh niên đã mạnh dạn chỉ ra những mặt tồn tại, những vấn đề bức thiết liên quan đến trật tự an toàn xã hội như: mất trật tự an toàn giao thông, tội phạm nhỏ tuổi do thiếu sự giáo dục của gia đình, tội phạm là thanh niên khuyết tật do có hoàn cảnh sống khó khăn; sự nổi lên của một số loại hình môi giới tình dục đồng tính trái phép... Tất cả các ý kiến xác đáng đã được chủ trì hội nghị ghi nhận, đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan đề ra những giải pháp để kịp thời giải quyết.

Qua trao đổi, lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố cũng nhất trí cao với những đề xuất thiết thực từ phía Thành Đoàn liên quan đến : đề án giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi thành phố giai đoạn 2016-2020; thành lập Quỹ nghiên cứu khoa học trong học sinh, sinh viên; phát triển, đẩy mạnh các hoạt động của Cung văn hóa thiếu nhi với việc phối hợp cùng một số các trường tiểu học trên địa bàn thành phố.

ĐVTN tham gia phát biểu ý kiến
ĐVTN tham gia phát biểu ý kiến


Phát biểu tại buổi đối thoại, Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu đã đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng và kết quả đạt được của tuổi trẻ Đà Nẵng trong những năm qua, đồng chí cũng động viên thanh niên Đà Nẵng hãy tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, góp phần thiết thực vào công cuộc xây dựng đất nước nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng.

Là một sự kiện diễn ra thường niên, đối thoại tháng 3 thực sự là một diễn đàn bổ ích, thiết thực để tuổi trẻ Đà Nẵng được bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng với các đồng chí là Lãnh đạo Đảng, chính quyền, các sở ban ngành thành phố về những vấn đề mang tính cấp thiết, đồng thời là cơ hội để tuổi trẻ có những hiến kế vào sự phát triển toàn diện của quê hương. Tại buổi đối thoại, Thành Đoàn Đà Nẵng cũng đã tiến hành triễn lãm những hình ảnh nổi bật trong hoạt động của các cấp bộ Đoàn toàn thành phố những năm qua.