Đà Nẵng: Bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn năm 2016

19:14 14/11/2016     695

3 Phong trào   Web.ĐTN: Vừa qua, Ban Thường vụ Thành Đoàn đã tổ chức khai mạc lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng công tác Đoàn năm 2016.
Đây là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi thành phố Đà Nẵng. Đồng thời, trang bị kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn, từng bước chuẩn hóa đội ngũ cán bộ Đoàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Đoàn trong tình hình mới.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Nguyễn Bá Cảnh – Bí thư Thành Đoàn đã nhấn mạnh: Thông qua lớp tập huấn bồi dưỡng, nghiệp vụ kỹ năng công tác Đoàn năm 2016 sẽ cung cấp thêm cho các đồng chí một số kỹ năng nghiệp cần thiết trong công tác Đoàn, hỗ trợ các đồng chí hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của bản thân, đồng thời góp phần vào thành công chung của các phong trào, hoạt động của Đoàn trong thời gian tới. Đồng chí cũng đề nghị sau chương trình tập huấn này, các đồng chí  cán bộ Đoàn chủ chốt ở Đoàn cơ sở, các quận, huyện và các đơn vị trực thuộc Thành Đoàn cần tiếp tục nghiên cứu kỹ tài liệu và những kiến thức, kỹ năng công tác Đoàn đã được cung cấp để vận dụng, thực hiện và rút kinh nghiệm trong thực tiễn hoạt động của đơn vị mình thời gian đến.


Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn


Lớp tập huấn được tổ chức trong vòng 3 ngày, bắt từ ngày 11/11/2016 đến hết ngày 13/11/2016; với các nội dung cụ thể như: Chuyên đề về công tác nghiệp vụ Văn phòng; công tác Tuyên giáo; công tác tổ chức xây dựng Đoàn; công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp, Kỹ năng công tác tuyên truyền, phòng chống ma túy, tội phạm và tệ nạn xã hội trong đoàn viên thanh niên năm 2016, Công tác đảm bảo trật tự ATGT theo Nghị định Số: 46/2016/NĐ-CP ngày 26 tháng 5 năm 2016 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt ...

Đây là hoạt động được Ban Thường vụ Thành Đoàn tổ chức thường xuyên hàng năm; nhằm bồi dưỡng và nâng cao nhận thức chính trị, rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ công tác thanh niên cho đội ngũ cán bộ Đoàn cơ sở. Đồng thời, lớp tập huấn cũng là dịp để đội ngũ cán bộ cơ sở gặp gỡ, giao lưu học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình tổ chức hoạt động Đoàn tại đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của thành phố trong thời gian đến.