Cụm miền núi Đông Bắc Bộ: Giao ban Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2016

11:06 10/06/2016     1594

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 09/6, tại Cao Bằng, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2016 cụm miền núi Đông Bắc bộ (Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang và Tuyên Quang).

cs
Đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam phát biểu kết luận Hội nghị


Đến dự hội nghị có: đồng chí Đàm Văn Eng - Phó Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng, đồng chí Vi Xuân Thứ - Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Phi Long - Bí thư Trung ương Đoàn - Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam; các đồng chí lãnh đạo Ban Quốc tế Trung ương Đoàn - Thường trực Cụm miền núi Đông Bắc bộ.

Phát biểu chào mừng Hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy Đàm Văn Eng đã giới thiệu một số nét khái quát truyền thống lịch sử, văn hoá và con người Cao Bằng - những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh, trong những thành tựu đạt được của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh có vai trò to lớn và sự đóng góp tích cực của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đồng chí tin tưởng rằng, Hội nghị sẽ là dịp để lãnh đạo đoàn thanh niên các tỉnh trong cụm cùng trao đổi, thảo luận, chia sẻ và học hỏi những kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào TTN giữa các địa phương, đề ra các giải pháp tốt nhất, từng bước khắc phục hạn chế để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác Đoàn và phong trào TTN của các địa phương.

Theo báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm, Đoàn thanh niên các tỉnh Cụm Miền núi Đông Bắc bộ đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước; Tổ chức hành trình về nguồn cho TTN tìm hiểu, tham quan các địa danh lịch sử, truyền thống tại địa phương các tỉnh trong cụm. Thực hiện chủ đề công tác năm, Công tác tuyên truyền, giáo dục của các Tỉnh đoàn trong cụm có nhiều sáng tạo, tìm tòi trong việc triển khai các nội dung công tác, qua đó từng bước nâng cao được chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn; Tiêu biểu: Tỉnh Đoàn Thái Nguyên tổ chức gặp mặt hơn 300 đồng chí cán bộ Đoàn qua các thời kỳ nhân dịp kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn; Tỉnh đoàn Cao Bằng tổ chức sinh hoạt chính trị “Ngày hội non sông” tuyên truyền tới tất cả các cấp bộ đoàn toàn tỉnh về cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021,…

Tuy nhiên, công tác Đoàn và phong trào TTN trong cụm vẫn còn một số hạn chế: Công tác phối hợp, thành lập các tổ chức Đoàn, hội trong các doanh nghiệp ngoài nhà nước còn hạn chế; Công tác quản lý đoàn viên, chất lượng sinh hoạt chi đoàn, tỷ lệ thu hút tập hợp thanh niên còn gặp nhiều khó khăn.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Phi Long ghi nhận những kết quả công tác Đoàn và phong trào TTN của đoàn thanh niên các tỉnh trong cụm đã thực hiện được trong 6 tháng đầu năm; Tiếp thu các ý kiến kiến nghị của Đoàn Thanh niên các tỉnh, giao Ban Quốc tế Trung ương Đoàn bổ sung vào báo cáo để kiến nghị với Ban Thường vụ Trung ương Đoàn. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong thời gian tới. Đoàn Thanh niên các tỉnh tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho thanh niên; Tham gia hiệu quả Chiến dịch tình nguyện năm 2016; Làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe, giáo dục thiếu niên nhi đồng; Quan tâm công tác tổ chức cán bộ và tăng cường phối hợp giao lưu với các bạn thanh niên Trung Quốc.

Nhân dịp này, Đoàn thanh niên Cụm miền núi Đông Bắc Bộ trao kinh phí công trình thanh niên (trị giá 30 triệu đồng) cho Tỉnh Đoàn Cao Bằng.