Cụm Miền Đông Nam bộ: Chú trọng đến chất lượng sinh hoạt Đoàn

08:18 07/12/2015     1394

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 05/12, tại tỉnh Bình Thuận, Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị giao ban tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm miền Đông Nam bộ năm 2015. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn đã chủ trì hội nghị.
Đến dự còn có đồng chí Dương Văn An – Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận; các tỉnh, thành đoàn Cụm Miền Đông Nam bộ, Ban Thanh niên Quân khu 7 và Quân đoàn 4.

Trong năm 2015, các cấp bộ Đoàn trong Cụm đã tích cực tham gia và hoàn thành tốt các yêu cầu nhiệm vụ phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; việc tham gia đóng góp vào các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng các cấp được triển khai nghiêm túc, sâu rộng trong cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên; các hoạt động chào mừng thành công Đại hội cũng được các câp bộ Đoàn tổ chức rộng khắp, xuyên suốt tạo được sự lan tỏa trong thanh thiếu niên. Triển khai các hoạt động xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên trong tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị và thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp đã đạt được nhiều kết quả tích cực, được cộng đồng, xã hội, các cấp chính quyền, các ngành và bà con nhân dân đồng tình, ủng hộ và đánh giá cao; công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên nhất là thanh niên tín đồ tôn giáo, dân tộc thiểu số được diễn ra sôi nổi tạo chuyển biến tích cực nâng cao nhận thức và hành động của đông đảo đoàn viên thanh niên, tham gia tích cực vào việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

f
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn chủ trì hội nghị
Tại hội nghị giao ban, các đại biểu đã trao đổi, giới thiệu những mô hình hiệu quả, cách làm hay trong công tác đoàn kết, hỗ trợ, tập hợp thanh niên nhất là trong thanh niên công nhân; những kết quả nổi bật trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại các địa phương, đơn vị. Đồng thời, mạnh dạn đề xuất, kiến nghị các giải pháp trong thời gian tới để triển khai công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đạt hiệu quả hơn trong năm 2016. 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của các tỉnh, thành đoàn Cụm miền Đông Nam bộ trong năm 2015. Đồng thời lưu ý thời gian tới, trong quá trình triển khai các hoạt động phong trào, các tỉnh, thành Đoàn cần  quan tâm đến tính lan tỏa, tính nhân rộng và tính bền vững của phong trào. Đặc biệt là về chất lượng của phong trào, thông qua phong trào để tác động đến nhận thức và hành động của đoàn viên thanh niên, làm cho đoàn viên thanh niên tự nguyện đến với tổ chức Đoàn nhiều hơn.

Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn phải biết vận dụng, thu hút các nguồn lưc xã hội để tham gia cùng với Đoàn thúc đẩy phong trào ngày càng phát triển. Song song đó, cần làm tốt công tác củng cố hoạt động, nâng dần chất lượng của chi đoàn trên địa bàn dân cư, chú trọng đến chất lượng sinh hoạt Đoàn hơn là số lượng; với các phương thức đoàn kết, tập hợp mô hình để thúc đẩy phong trào phát triển từ cơ sở. 

t
Các tỉnh, thành Đoàn trong Cụm ký kết giao ước năm 2016

t
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư BCH Trung ương Đoàn cùng đại diện các tỉnh, thành đến thăm hỏi, động viên sức khỏe và tặng quà cho các gia đình chính sách 

Mặt khác, các cấp bộ Đoàn trong cụm cần chủ động tăng cường các giải pháp, lựa chọn các nội dung phù hợp để đẩy mạnh công tác giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thanh thiếu nhi theo tinh thần Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Trong quá trình xây dựng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, các tỉnh, thành Đoàn cần chú trọng chọn nội dung phù hợp theo hướng xây dựng các đề án, chương trình, các kế hoạch; tham vấn ý kiến các ngành liên quan để tạo cơ chế và các điều kiện thuận lợi cho Đoàn hoạt động sau này.

Tại Hội nghị, đại diện các tỉnh, thành Đoàn trong Cụm đã ký kết giao ước thi đua thành lập tổ chức Đoàn, Hội trong Doanh nghiệp trước sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo Trung ương Đoàn và Tỉnh ủy Bình Thuận.

Trước đó, các đồng chí Lãnh đạo Trung ương Đoàn, lãnh đạo Tỉnh ủy Bình Thuận, cùng các đại biểu đã đến thăm hỏi 02 gia đình chính sách tại phường Mũi Né, Thành phố Phan Thiết. Tại đây đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên sức khỏe và tặng quà cho các gia đình chính sách với tổng kinh phí trị giá 10 triệu đồng.