Cụm Bắc Trung Bộ: Thực hiện hơn 4.500 công trình thanh niên trong 6 tháng đầu năm

20:39 15/06/2016     1094

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 15/6, tại tỉnh Nghệ An, Cụm Bắc Trung Bộ gồm 6 tỉnh: Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2016.

cá
Đ/c Nguyễn Long Hải – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu chỉ đạo Hội nghị


Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Long Hải – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương; Nguyễn Phú Trường – UV BTV, Trưởng Ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn; Lê Văn Cầm – Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Nghệ An và các đồng chí là Bí thư, phó Bí thư, UV BTV các Tỉnh đoàn 6 tỉnh thuộc Cụm Bắc Trung Bộ.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi các tỉnh Cụm Bắc Trung Bộ đã đạt được nhiều kết quả thiết thực. Công tác giáo dục của Đoàn, các phong trào thanh niên, các hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong phong trào lập thân, lập nghiệp có nhiều cách làm mới, sáng tạo, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia; triển khai hiệu quả các nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế.

Các hoạt động chào mừng thành công Đại hội XII của Đảng, tuyên truyền phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, kỷ niệm 85 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh... được triển khai rộng khắp, thu hút đông đảo thanh thiếu nhi tham gia. Các cấp bộ đoàn đã đảm nhận trên 4.500 công trình thanh niên các cấp; có nhiều giải pháp củng cố tổ chức đoàn khu dân cư, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng...


Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị


Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi, học tập chia sẻ nhiều kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giữa các tỉnh trong cụm Bắc Trung Bộ.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn ghi nhận đánh giá cao hoạt động công tác Đoàn của các đơn vị trong Cum. Đồng chí nhấn mạnh cần nhân rộng các mô hình, cách làm hay của các đơn vị; phát huy tốt hơn nữa vai trò của thanh niên xung kích vì cuộc sống cộng đồng và phong trào lập thân, lập nghiệp… Trong thời gian tới, đồng chí đề nghị cụm Bắc Trung Bộ cần tiếp tục tổ chức đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong ĐVTN với chủ đề “Nghị quyết Đại hội Đảng XII và hành động của tuổi trẻ”; triển khai hiệu quả chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016; nâng cao chất lượng đoàn viên và hoạt động của chi đoàn; phát triển tổ chức đoàn, hội trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước; củng cố tổ chức, chuẩn bị một bước về nhân sự cho Đại hội đoàn các cấp...,

Nằm trong các hoạt động tại chương trình giao ban công tác Đoàn và phong trào TTN 6 tháng đầu năm 2016 cụm Bắc Trung Bộ, các đại biểu đã dâng hoa, dâng hương tại khu di tích Kim Liên và khu di tích lịch sử Truông Bồn, tổ chức lễ tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cụm Bắc Trung Bộ năm 2016.