Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn nhận cờ thi đua xuất sắc năm 2014

14:24 12/01/2015     1745

3 Phong trào   Web.ĐTN: Đây là sự ghi nhận của Công đoàn Viên chức Việt Nam đối với những cố gắng, nỗ lực trong công tác Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn năm 2014.
Sáng ngày 12/01, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2014 và triển khai kế hoạch công tác năm 2015.

Đến dự có các đồng chí:  Phan Phương Hạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn.

d
Đ/c Phan Phương Hạnh – Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam và đ/c Nguyễn Anh Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn tặng cờ thi đua xuất sắc 2014 cho Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn

Năm 2014, công tác công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn năm 2014 đã đạt nhiều kết quả trên các mặt hoạt động, như: Tổ chức thành công Hội diễn văn nghệ quần chúng cơ quan chào mừng 60 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, 124 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng 20 năm thành lập Công đoàn Viên chức Việt Nam thu hút 26 đơn vị tham gia với gần 80 tiết mục; Hội thi công chức viên chức trẻ giỏi lần thứ 4 năm 2014 có sự tham gia của 543 thí sinh vòng sơ loại, 59 thí sinh thi vòng bảng, 8 thí sinh xuất sắc nhất của 3 bảng thi tranh tài tại vòng chung kết; thăm hỏi trợ cấp khó khăn đột xuất cho 324 trường hợp, thăm và tặng quà cho 44 công đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân dịp Tết Giáp Ngọ. 

Thực hiện chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi chính đáng của CBCNV, lao động, Công đoàn cơ quan đã tham mưu với Thủ trưởng cơ quan tổ chức khám sức khỏe định kỳ năm 2014 cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động cơ quan. Xét công nhận cho 04 tập thể nữ, 290 chị đạt danh hiệu 2 Giỏi năm 2013 và đề nghị Tổng Liên đoàn tặng bằng khen cho 01 chị, Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng bằng khen cho 06 chị trong chuyên đề “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Trong công tác chăm sóc, giáo dục con CBCNVC cơ quan, đã gặp mặt biểu dương, tặng học bổng cho 67 cháu là “Những tấm gương trò giỏi”có thành tích học tập và rèn luyện xuất sắc năm học 2014; tặng quà cho 19 cháu là con CBNV cơ quan đã trúng tuyển hệ chính quy kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2014 (mỗi xuất quà trị giá 300.000đ); tặng quà cho hơn 900 cháu là con CBNV cơ quan là học sinh giỏi các cấp. Tổ chức thành công 02 lớp Kỹ năng mềm và 01 lớp chống đuối nước cho con em cán bộ CNV cơ quan.

Tham gia xây dựng Đảng, Công đoàn các ban, đơn vị đã giới thiệu cho Đảng 98 công đoàn viên ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng; 38 đồng chí được Đảng xem xét kết nạp; 75 đồng chí tham gia học lớp đảng viên mới do Đảng ủy Trung ương Đoàn tổ chức và 18 đồng chí đảng viên dự bị được xét chuyển đảng chính thức.

f
Đ/c Phan Phương Hạnh (giữa) – Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng cờ thi đua cho hai Công đoàn trực thuộc Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn

r
Đ/c Trần Thị Bích Ngọc (giữa) - Ủy viên BTV Công đoàn Viên chức Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn tặng Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho các cá nhân.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam Phan Phương Hạnh đã khẳng định: Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn đã có nhiều hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, chăm lo tốt quyền lợi và bảo vệ người lao động trong đơn vị; có nhiều hoạt động khởi sắc, cũng như tham gia tốt các hoạt động của Công đoàn viên chức Việt Nam, các phong trào thi đua và bám sát với chương trình công tác của đơn vị mình ... có được những kết quả đó đã thể hiện sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Bí thư Trung ương Đoàn, sự năng động, sáng tạo và trách nhiệm của đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở.

Năm 2015, đồng chí Phan Phương Hạnh đề nghị Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn cần tập trung nắm bắt tư tưởng của đoàn viên thanh niên, phát động nhiều chương trình cụ thể chào mừng Đại hội Đảng các cấp và chủ động giới thiệu nhân sự trẻ cho các cấp ủy Đảng. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện  cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức "Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” và tăng cường công tác đào tạo cán bộ, tập trung là công tác tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ cho Công đoàn cơ sở về công tác tài chính; ...

f
Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn phát biểu chỉ đạo Hội nghị đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được trong công tác Công đoàn cơ quan năm 2014. Đồng chí đề nghị, trong năm đại hội Đảng các cấp, Công đoàn cơ quan chủ động trong việc rà soát giới thiệu nguồn cán bộ tham gia cấp ủy cơ sở; đồng thời tiếp tục chăm lo tốt đời sống cán bộ, công chức và người lao động nhất là các đồng chí có hoàn cảnh khó khăn. 

Nhân dịp này, Công đoàn Viên chức Việt Nam đã tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2014 cho Công đoàn cơ quan Trung ương Đoàn cùng 02 tập thể và 8 Bằng khen cho các cá nhân. Tặng giấy khen của  Công đoàn cơ quan cho 20 Công đoàn trực thuộc Công cơ quan Trung ương Đoàn và Công đoàn trực thuộc Công đoàn cơ sở; cùng giấy khen cho 62 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn 2014.