Chương trình “Nước cho vùng hạn mặn” về với vùng biên tỉnh Đồng Tháp

08:28 19/05/2016     1033

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng ngày 18/5, Tỉnh Đoàn Đồng Tháp phối hợp Công ty Dịch vụ MobiFone KV9, MobiFone tỉnh Đồng Tháp, Báo Nông Thôn Ngày Nay - Văn phòng Đại diện tại đồng bằng sông Cửu Long tổ chức trao 100 thùng chứa nước ngọt cho 100 hộ dân thuộc xã Tân Hộ Cơ và xã Thông Bình, huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp.
Mỗi hộ dân thuộc diện nghèo của 2 xã được tặng 1 thùng chứa nước dung tích 220 lít, mỗi thùng trị giá 500.000 đồng.

Lễ trao tặng thùng chứa nước ngọt cho người dân vùng biên
Lễ trao tặng thùng chứa nước ngọt cho người dân vùng biên


Đồng chí Nguyễn Văn Vũ Minh - Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Thời gian qua nắng nóng gay gắt đã dẫn đến tình trạng hạn và nhiều địa phương người dân thiếu nước sinh hoạt. Có được thùng chứa nước người dân nơi đây rất vui mừng và phấn khởi. Hoạt động lần này của Mobifone và báo Nông Thôn Ngày Nay, Văn phòng Đại diện tại đồng bằng sông Cửu Long phối hợp Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn thực hiện rất có ý nghĩa thiết thực đối với người dân 02 xã Tân Hộ Cơ và Thông Bình trong thời điểm này. Vì hầu hết bà con đều thuộc diện nghèo, khó khăn, thiếu nước ngọt sinh hoạt nên có dụng cụ chứa nước sinh hoạt là hết sức cần thiết đối với người dân trong mùa nắng mà còn cả vào mùa mưa”.

Đồng chí Nguyễn Văn Cường - Giám đốc Mobifone tỉnh Đồng Tháp cho biết, chương trình “Nước cho vùng hạn mặn” trao tặng thùng chưa nước ngọt hỗ trợ cho người dân nghèo tại địa phương với mong muốn góp phần chia sẻ khó khăn với người dân tạo điều kiện cho người dân vùng nông thôn ở vùng sâu thiếu nước sinh hoạt có một cuộc sống tốt hơn. Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Nước cho vùng hạn mặn”, trao tặng 3.000 thùng chứa nước ngọt hỗ trợ cho bà con nghèo tại các địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Người dân vui mừng nhận thùng chứa nước
Người dân vui mừng nhận thùng chứa nước


Được biết, trong thời gian tới, Tỉnh đoàn Đồng Tháp tiếp tục phối hợp các ngành, vận động các nhà tài trợ hỗ trợ người dân vùng khó khăn thiếu nước sinh hoạt thêm “nguồn nước mát ngọt” và nhiều chương trình thiết thực hơn cho đoàn viên thanh niên và người dân trong tỉnh nhà.