Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gặp mặt 85 cán bộ đoàn tiêu biểu

08:06 26/03/2016     1325

3 Phong trào   Web.ĐTN: Sáng nay 25/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp gỡ 85 cán bộ Đoàn, đoàn viên xuất sắc toàn quốc nhận giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2016. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.
Báo cáo Chủ tịch nước, Bí thư T.Ư Đoàn Đặng Quốc Toàn cho biết, giải thưởng Lý Tự Trọng là phần thưởng cao quý của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng Bí thư đoàn cấp huyện, Bí thư đoàn cấp cơ sở và đoàn viên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trò chuyện với các cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trò chuyện với các cán bộ Đoàn, đoàn viên tiêu biểu


Qua 11 năm, Trung ương Đoàn đã tuyên dương và trao giải thưởng cho 886 cán bộ đoàn, đoàn viên tiêu biểu, trong đó nhiều lớp cán được tuyên dương những năm vừa qua đang khẳng định là những cán bộ trẻ có năng lực, tràn đầy nhiệt huyết, bản lĩnh, xung kích, đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đặc biệt có nhiều đồng chí đã trưởng thành và đang giữ những vị trí quan trọng trong cơ quan Đảng, chính quyền cơ sở.

Năm 2016, Trung ương Đoàn đã lựa chọn 85 đại biểu xuất sắc để trao Giải thưởng Lý Tự Trọng từ 228 hồ sơ của 67 tỉnh, thành đoàn, đoàn trực thuộc.

Tại buổi gặp gỡ, các đại biểu nêu ý kiến với Chủ tịch nước một số khó khăn mà tổ chức Đoàn và thanh niên đang phải đổi mặt hiện nay như vấn đề nghề nghiệp việc làm cho thanh niên, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, chính sách cho cán bộ Đoàn kiêm nhiệm, mô hình hoạt động Đoàn trong các công ty cổ phần sau khi Nhà nước thoái vốn, thanh niên hội nhập quốc tế...

Các Bí thư chi đoàn nêu ý kiến với Chủ tịch nước
Các Bí thư chi đoàn nêu ý kiến với Chủ tịch nước


Sau khi lắng nghe ý kiến của các đại biểu, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã biểu dương tinh thần xung kích, sáng tạo, vượt khó của đội ngũ cán bộ đoàn cơ sở, đặc biệt khi nhiều cán bộ Đoàn không chỉ tổ chức tốt công tác Đoàn mà còn giúp đỡ nhân dân phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo.

Chủ tịch nước mong muốn các cá nhân nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng cần tiếp tục phát huy tài năng, lòng nhiệt huyết tuổi trẻ, tích cực chia sẻ, truyền bá, lan tỏa những thành tích và kinh nghiệm trên các mặt công tác để các cơ sở Đoàn khác có thể học tập, giúp phong trào thi đua phát triển mạnh mẽ trong thanh thiếu niên cả nước.

Chủ tịch nước gợi ý, các Bí thư Chi đoàn cơ sở không nên đặt những mục tiêu xa vời, to lớn quá mà cần bám sát Nghị quyết ĐH Đoàn để xây dựng các mục tiêu cụ thể và giải pháp thực hiện hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, các cán bộ đoàn, đoàn viên nhận Giải thưởng có sứ mạng nhân rộng những mô hình hay, cách làm tốt, phổ biến những kinh nghiệm thực tế để tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội.

Chủ tịch nước tặng quà lưu niệm cho các cán bộ Đoàn tiêu biểu
Chủ tịch nước tặng quà lưu niệm cho các cán bộ Đoàn tiêu biểu


Trong bối cảnh hội nhập quốc tế mạnh mẽ hiện nay, nhất là khi Việt Nam đã tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP, Chủ tịch nước cho rằng, thanh niên phải không ngừng sáng tạo, học tập nâng cao trình độ, đặt biệt là trình độ ngoại ngữ, nâng cao tính chủ động, tự lực trong lập thân, lập nghiệp, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước.