Chàng thanh niên làm giàu từ những cơn mưa
01:07 02/05/2014 3014
3 Phong trào <br> <br> Web.ĐTN: Mới 33 tuổi chàng trai Vũ Văn Toàn, quê ở xã An Thắng, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại sản xuất Thủ đô sau nhiều năm vất vả, từ người thợ làm thuê đã trở thành ông chủ có cơ ngơi khang trang với số vốn “giắt lưng” trên 10 tỉ đồng,.
Web.ĐTN: Mới 33 tuổi chàng trai Vũ Văn Toàn, quê ở xã An Thắng, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại sản xuất Thủ đô sau nhiều năm vất vả, từ người thợ làm thuê đã trở thành ông chủ có cơ ngơi khang trang với số vốn “giắt lưng” trên 10 tỉ đồng,.
Anh Toàn (ngoài cùng bên phải) kiểm tra lại sản phẩm áo mưa trước khi đưa ra thị trường
Tạo công ăn việc làm cho 140 lao động trong độ tuổi thanh niên khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên về tính quyết đoán và khả năng dám nghĩ dám làm của chàng thanh niên ở vùng quê còn nhiều khó khăn này. Chàng thanh niên tâm sự làm giàu không khó và ý tưởng đến với anh thật bất ngờ: “Đó là nhờ những cơn mưa”.
Là người có máu kinh doanh từ nhỏ nên học xong cấp 3, Toàn không thi vào Đại học như những bạn bè khác cùng trang lứa, Toàn lên Hà Nội làm thuê với mục đích kiếm tiền để giúp đỡ gia đình và để gây vốn để tìm cơ hội sản xuất kinh doanh. Ở Hà Nội, Toàn làm thuê để mưu sinh với nhiều thứ nghề vất vả ở các xưởng sản xuất, xưởng kem. Sau đó vào thành phố Hồ Chí Minh làm thuê cho một xưởng sản xuất áo mưa, rồi ra Bắc làm việc cho một công ty chuyên sản xuất túi cặp của Hàn Quốc.
Toàn tâm sự: “Ý tưởng kinh doanh đến với anh rất bất ngờ trong một lần trời mưa thấy anh bạn bị cảm lạnh do không dùng áo mưa”. Trăn trở, day dứt với mong muốn giúp người đi đường không bị ướt và tránh những cơn cảm lạnh do trời mưa gây nên. Công ty TNHH Thương mại sản xuất Thủ đô ra đời và sản phẩm Áo mưa Thủ đô được đăng ký bảo hộ thương hiệu của Sở Khoa học công nghệ Hải Phòng mang thương hiệu Thủ đô Vàng.
Năm 2002, trên mảnh đất của gia đình tại xã An Thắng, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng, Vũ Văn Toàn mở xưởng sản xuất áo mưa. Với đồng vốn ít ỏi chỉ 7 triệu đồng và vay mượn từ an hem, thậm chí bán chiếc xe máy Viva cũ. Toàn quyết tâm mở xưởng sản xuất. Vượt qua mọi khó khăn sản xuất ban đầu những chiếc áo mưa mang tên Thương hiệu Vàng ra đời từ bàn tay 3 “công nhân” chính là Toàn, vợ và em gái trong niềm vui và phấn khởi của cả gia đình. Mỗi ngày xưởng sản xuất được 200 chiếc áo mưa, hang sản xuất ra đến đâu hết đến đó bởi sản phẩm áo mưa mang tên Thương hiệu Vàng rất tiện dụng, bền đẹp, phù hợp với người tiêu dung Việt Nam. Tiền làm ra từ những chiếc áo mưa anh dành dụm rồi đầu tư them máy để sản xuất: 3 máy rồi 5 máy rồi 10 máy, giờ đây qua 9 năm sản xuất giám đốc Vũ Văn Toàn đã sở hữu hơn 100 máy tạo công ăn việc làm cho 140 công nhân lao động trong độ tuổi thanh niên chủ yếu là thanh niên trên địa bàn xã An Thắng với mức lương từ 2,5 triệu đến 5 triệu đồng/tháng. Sản phẩm áo mưa mang nhãn hiệu Thủ đô Vàng luôn lấy chất lượng, uy tín đối với khách hàng làm chuẩn đã thực sự chinh phục người tiêu dùng và có mặt ơ trên 40 tỉnh thành của cả nước và xuất khẩu sang cả nước ngoài. Không chỉ dừng lại ở sản phẩm áo mưa anh còn hướng đến thị trường sản xuất túi cặp cho học sinh, sinh viên và công sở. Trung bình một tháng chỉ tính riêng sản phẩm Áo mưa mang tên nhãn hiệu Thủ đô Vàng bán ra thị trường khoảng 10.000 bộ với số tiền 3 tỉ đồng. Sản phẩm của công ty anh được người tin dùng yêu chuộng, sản xuất đến đâu là bán hết ngay đến đó. Hiện công ty anh có hơn 20 mẫu hàng với đủ màu sắc kích cỡ tiện lợi cho người tiêu dùng. Bên cạnh các mẫu sản phẩm áo mưa của anh còn đa dạng và phong phú về chủng loại như: áo mưa bộ, áo mưa cánh dơi, áo mưa dành cho người đi bộ, áo mưa tình yêu..v..v. mahjong online , powerpoint templates , xperia z2 wallpaper , ipad wallpaper , car wallpaper
“Sống cố gắng- làm việc hết sức mình” đã trở thành châm ngôn của chàng trai trẻ này. Là một thanh niên tiêu biểu, điển hình của huyện An Lão về nghị lực vươn lên trong cuộc sống, khẳng định bản thân làm giàu một cách chính đáng đóng góp cho gia đình và xã hội anh còn nhiệt tình tham gia phong trào Đoàn, Hội do huyện nhà tổ chức, Công ty TNHH Thương mại sản xuất Thủ đô đã tạo được ấn tượng tốt đối với bà con nhân dân nơi đây không phải bởi tình nghĩa xóm làng mà anh còn chăm lo đến công tác khuyến học cho học sinh nghèo và thường xuyên tặng quà, hỗ trợ gia đình chính sách. Anh tâm sự: “Mỗi người đều có ý tưởng làm giàu khác nhau nhưng với tôi làm giàu phải thật sự có Tâm và xuất phát từ quyền lợi của chính khách hàng và người lao động”.
Tweet
Anh Toàn (ngoài cùng bên phải) kiểm tra lại sản phẩm áo mưa trước khi đưa ra thị trường
Tạo công ăn việc làm cho 140 lao động trong độ tuổi thanh niên khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên về tính quyết đoán và khả năng dám nghĩ dám làm của chàng thanh niên ở vùng quê còn nhiều khó khăn này. Chàng thanh niên tâm sự làm giàu không khó và ý tưởng đến với anh thật bất ngờ: “Đó là nhờ những cơn mưa”.
Là người có máu kinh doanh từ nhỏ nên học xong cấp 3, Toàn không thi vào Đại học như những bạn bè khác cùng trang lứa, Toàn lên Hà Nội làm thuê với mục đích kiếm tiền để giúp đỡ gia đình và để gây vốn để tìm cơ hội sản xuất kinh doanh. Ở Hà Nội, Toàn làm thuê để mưu sinh với nhiều thứ nghề vất vả ở các xưởng sản xuất, xưởng kem. Sau đó vào thành phố Hồ Chí Minh làm thuê cho một xưởng sản xuất áo mưa, rồi ra Bắc làm việc cho một công ty chuyên sản xuất túi cặp của Hàn Quốc.
Toàn tâm sự: “Ý tưởng kinh doanh đến với anh rất bất ngờ trong một lần trời mưa thấy anh bạn bị cảm lạnh do không dùng áo mưa”. Trăn trở, day dứt với mong muốn giúp người đi đường không bị ướt và tránh những cơn cảm lạnh do trời mưa gây nên. Công ty TNHH Thương mại sản xuất Thủ đô ra đời và sản phẩm Áo mưa Thủ đô được đăng ký bảo hộ thương hiệu của Sở Khoa học công nghệ Hải Phòng mang thương hiệu Thủ đô Vàng.
Năm 2002, trên mảnh đất của gia đình tại xã An Thắng, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng, Vũ Văn Toàn mở xưởng sản xuất áo mưa. Với đồng vốn ít ỏi chỉ 7 triệu đồng và vay mượn từ an hem, thậm chí bán chiếc xe máy Viva cũ. Toàn quyết tâm mở xưởng sản xuất. Vượt qua mọi khó khăn sản xuất ban đầu những chiếc áo mưa mang tên Thương hiệu Vàng ra đời từ bàn tay 3 “công nhân” chính là Toàn, vợ và em gái trong niềm vui và phấn khởi của cả gia đình. Mỗi ngày xưởng sản xuất được 200 chiếc áo mưa, hang sản xuất ra đến đâu hết đến đó bởi sản phẩm áo mưa mang tên Thương hiệu Vàng rất tiện dụng, bền đẹp, phù hợp với người tiêu dung Việt Nam. Tiền làm ra từ những chiếc áo mưa anh dành dụm rồi đầu tư them máy để sản xuất: 3 máy rồi 5 máy rồi 10 máy, giờ đây qua 9 năm sản xuất giám đốc Vũ Văn Toàn đã sở hữu hơn 100 máy tạo công ăn việc làm cho 140 công nhân lao động trong độ tuổi thanh niên chủ yếu là thanh niên trên địa bàn xã An Thắng với mức lương từ 2,5 triệu đến 5 triệu đồng/tháng. Sản phẩm áo mưa mang nhãn hiệu Thủ đô Vàng luôn lấy chất lượng, uy tín đối với khách hàng làm chuẩn đã thực sự chinh phục người tiêu dùng và có mặt ơ trên 40 tỉnh thành của cả nước và xuất khẩu sang cả nước ngoài. Không chỉ dừng lại ở sản phẩm áo mưa anh còn hướng đến thị trường sản xuất túi cặp cho học sinh, sinh viên và công sở. Trung bình một tháng chỉ tính riêng sản phẩm Áo mưa mang tên nhãn hiệu Thủ đô Vàng bán ra thị trường khoảng 10.000 bộ với số tiền 3 tỉ đồng. Sản phẩm của công ty anh được người tin dùng yêu chuộng, sản xuất đến đâu là bán hết ngay đến đó. Hiện công ty anh có hơn 20 mẫu hàng với đủ màu sắc kích cỡ tiện lợi cho người tiêu dùng. Bên cạnh các mẫu sản phẩm áo mưa của anh còn đa dạng và phong phú về chủng loại như: áo mưa bộ, áo mưa cánh dơi, áo mưa dành cho người đi bộ, áo mưa tình yêu..v..v. mahjong online , powerpoint templates , xperia z2 wallpaper , ipad wallpaper , car wallpaper
“Sống cố gắng- làm việc hết sức mình” đã trở thành châm ngôn của chàng trai trẻ này. Là một thanh niên tiêu biểu, điển hình của huyện An Lão về nghị lực vươn lên trong cuộc sống, khẳng định bản thân làm giàu một cách chính đáng đóng góp cho gia đình và xã hội anh còn nhiệt tình tham gia phong trào Đoàn, Hội do huyện nhà tổ chức, Công ty TNHH Thương mại sản xuất Thủ đô đã tạo được ấn tượng tốt đối với bà con nhân dân nơi đây không phải bởi tình nghĩa xóm làng mà anh còn chăm lo đến công tác khuyến học cho học sinh nghèo và thường xuyên tặng quà, hỗ trợ gia đình chính sách. Anh tâm sự: “Mỗi người đều có ý tưởng làm giàu khác nhau nhưng với tôi làm giàu phải thật sự có Tâm và xuất phát từ quyền lợi của chính khách hàng và người lao động”.