Cao Bằng: Tổ chức Hội thi “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” năm 2015

08:13 02/10/2015     1080

3 Phong trào   Web.ĐTN: Ngày 30/9, Đoàn thanh niên tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội thi “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” năm 2015.

Đồng chí Bế Đăng Khoa – trưởng ban tổ chức trao giải nhất cho đơn vị Thành Phố
Đồng chí Bế Đăng Khoa – trưởng ban tổ chức trao giải nhất cho đơn vị Thành Phố


Tham dự Hội thi có 10 đội đến từ các đơn vị: Bảo Lâm, Trà Lĩnh, Thông Nông, Thành Phố, Đoàn TN Công an tỉnh, Đoàn TN Quân Sự tỉnh, Đoàn TN Biên Phòng tỉnh và Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh.

Tại hội thi, các đội đã trải qua 03 phần thi theo hình thức sân khấu hóa gồm: phần thi “Bài ca đi cùng năm tháng” các đội đã trình bày ấn tượng những ca khúc cách mạng ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, tuổi trẻ Việt Nam bằng nhiều hình thức phong phú, sáng tạo, đặc sắc; phần thi “Ánh sáng soi đường” là phần thi các đội thể hiện kiến thức, củng cố bộ bài giảng 6 bài học lý luận cho Đoàn viên thanhh niên; phần thi thứ ba mang tên “Tự hào tiến bước dưới cờ Đảng” là những tiểu phẩm, ca cảnh, hoạt cảnh được các đơn vị đầu tư và chuẩn bị kỹ càng về cả nội dung lẫn hình thức, xoay quanh các chủ đề về lịch sử vẻ vang của Đảng cộng sản Việt Nam; sự lãnh đạo của Đảng qua thời kì đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế. các tiết mục hát múa được dàn dựng công phu, sáng tạo và đặc sắc đã làm cho Hội thi thêm phần sôi động và hào hứng.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao 01 giải nhất, 02 giải nhì và 03 giải ba cho các Đội có thành tích xuất sắc nhất và 03 giải phụ khác. Giải nhất Hội thi đã thuộc về Đoàn thanh niên Thành Phố Cao Bằng. Giải phụ Ca khúc Cách mạng xuất sắc nhất thuộc về đoàn TN Quân sự; giải Hoạt cảnh xuất sắc nhất thuộc về đơn vị Thành Phố và tiểu phẩm “anh hùng La Văn Cầu trong chiến dịch Biên giới năm 1950” của đội Đoàn Khối Các cơ quan đạt giải Phong cách nhất.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền giáo dục cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi về truyền thống vẻ vang của Đảng, thể hiện niềm tự hào, niềm tin và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu. Thông qua hoạt động nhằm giáo dục thế hệ trẻ, phát huy vai trò của Đoàn thanh niên tham gia xây dựng Đảng vững mạnh.