Cao Bằng: Năm 2016, bê tông hóa và tu sửa được 139,2km đường giao thông nông thôn

10:20 16/01/2017     845

3 Phong trào   Web.ĐTN: Tỉnh Đoàn Cao Bằng vừa tổ chức tổng kết công tác Đoàn - Hội - Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017.
Đ/c Vũ Khắc Quang - Bí thư Tỉnh Đoàn trao tặng cờ thi đua của Trung ương Đoàn cho huyện đoàn Thông Nông
Đồng chí Vũ Khắc Quang - Bí thư Tỉnh Đoàn trao tặng cờ thi đua của Trung ương Đoàn cho huyện đoàn Thông Nông


Năm 2016 tỉnh Cao Bằng với chủ đề “Tuổi trẻ Cao Bằng xung kích, sáng tạo xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tập trung chỉ đạo, chủ động ban hành các văn bản, lựa chọn những việc làm thiết thực để triển khai thực hiện; tích cực phối hợp với các ngành để tổ chức các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi; tập trung đổi mới phương pháp hoạt động của Đoàn và đạt được nhiều kết quả: Công tác tuyên truyền giáo dục của Đoàn được triển khai hiệu quả, các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; tiêu biểu, tổ chức các hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021, toàn tỉnh tổ chức được trên 300 buổi sinh hoạt chính trị Ngày hội non sông thu hút gần 60.000 lượt ĐVTN tham gia. Đối với phong trào “xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ Tổ quốc” và “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” được các cấp bộ Đoàn – Hội tổ chức hiệu quả các đợt tình nguyện cao điểm như: Tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện”, “Xuân biên giới, Tết hải đảo”, “Tháng ba biên giới”, “Tháng thanh niên”, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Ngày thứ bảy tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, tiếp sức mùa thi.. với nhiều hoạt động mang ý nghĩa thiết thực: trao tặng 19 Nhà nhân ái, hiến được 1.077 đơn vị máu; đóng góp 5.570 công lao động, tặng gần 12.000 suất quà cho các em học sinh vượt khó học giỏi, các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; khám phát thuốc miễn phí  3500 lượt người; bê tông hóa và tu sửa được 139,2km đường giao thông nông thôn;... các hoạt động thu hút trên 65.000 ĐVTN tham gia. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn xây dựng đề án thành lập Quỹ Khởi nghiệp thanh niên, phối hợp tổ chức thực hiện các chương trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp phát triển kinh tế tại địa phương; hiện nay tổng số dư nợ ủy thác do Đoàn thanh niên quản lý là 317,5 tỷ đồng. Các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh chú trọng công tác phát triển đoàn viên mới, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng, toàn tỉnh đã kết nạp được 5.490 đoàn viên mới, giới thiệu 2.409 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp; 2.009 cán bộ Đoàn chuyên trách và các ứng cử viên trong độ tuổi Đoàn trúng cử trong cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Năm 2017, với chủ đề “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, Tỉnh đoàn Cao Bằng xác định 04 phương châm “Nhiệt tình – Sáng tạo – Gương mẫu – Sâu sát cơ sở” làm kim chỉ nam chỉ đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi toàn tỉnh tổ chức các hoạt động thực hiện nhiệm vụ công tác, đặc biệt là tổ chức thành thành công đại hội đại biểu Đoàn cấp cơ sở và Đại hội đại biểu Đoàn toàn tỉnh lần thứ XIV.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đàm Văn Eng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được từ các hoạt động của Đoàn – Hội và phong trào TTN năm 2016. Định hướng hoạt động cho tổ chức Đoàn trong năm 2017, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: phát huy kết quả đạt được của năm 2016, các cấp bộ Đoàn cần tiếp tục triển khai thực hiện phong trào hoạt động Đoàn phát triển rộng khắp hơn, sâu sát, thiết thực và đạt kết quả tốt hơn nữa. Đặc biệt phải nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, cần đa dạng, linh hoạt hơn, tránh hình thức, thường xuyên rút kinh nghiệm và học hỏi các tỉnh bạn, các mô hình hay trong việc tuyên truyền. Thực hiện tốt công tác dục, định hướng lối sống cho thế hệ trẻ, khơi dậy hoài bão, lý tưởng của thanh niên, giúp thanh niên sống có trách nhiệm, có ý chí vươn lên vì bản thân, vì tương lai, hết mình vì cộng đồng và vì quê hương đất nước.

Đối với việc tổ chức Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh từ tỉnh đến cơ sở, đồng chí đề nghị cán bộ Đoàn các cấp làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, đồng thời cấp ủy Đảng phải tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc để đại hội Đoàn các cấp diễn ra thành công, tránh vướng mắc, sai quy định.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao tặng cờ thi đua của Trung ương Đoàn cho 01 tập thể -  huyện đoàn Thông Nông đạt đơn vị Xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối địa bàn dân cư và tặng bằng khen cho 13 tập thể và 07 cá nhân có thành tích Xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016. Tỉnh đoàn Cao Bằng tặng cờ thi đua cho 02 đơn vị Xuất sắc dẫn đầu khối trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016, tặng bằng khen cho 08 đơn vị đạt thành tích Xuất sắc và 09 đơn vị đạt Tiên tiến trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2016. Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Cao Bằng tặng cờ dẫn đầu khối thi đua cho 02 đơn vị Xuất sắc dẫn đầu khối, tặng giấy khen cho 04 đơn vị Xuất sắc và 07 tập thể Tiên tiến, tặng giấy khen cho 04 tập thể và 04 cá nhân có thành tích Xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2016. Hội đồng Đội tỉnh Cao Bằng tặng giấy chứng nhận cho các Liên Đội đạt giải trong hội thi “Nghi thức Đội” cấp tỉnh năm học 2016 – 2017. Kết thúc Hội nghị, các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc đã tham gia ký kết giao ước thi đua năm 2017.